Thời trang

Nếu tiếp tục tẩy trang như thế này, da mặt của bạn sẽ xuống dốc không phanh

Theo guu.vn
Chia sẻ

Nếu việc tẩy trang không được thực hiện đúng cách, mọi công sức chăm sóc da của bạn sẽ khó có kết quả như ý

Để có làn da đẹp và khỏe mạnh, chỉ dưỡng da thôi là chưa đủ mà bạn còn cần thực hiện bước đầu tiên và cũng là bước cơ bản nhất, đó là làm sạch da. Sau một ngày dài với lớp kem chống nắng, phấn trang điểm kết hợp cùng bụi bẩn, dầu thừa đang bít kín lỗ chân lông, bạn sẽ cần đến bước tẩy trang trước khi rửa mặt để da được sạch và thông thoáng, sẵn sàng hấp thu các dưỡng chất trong bước dưỡng da tiếp theo. Nếu việc tẩy trang không được thực hiện đúng cách, mọi công sức chăm sóc da của bạn sẽ khó có kết quả như ý. Với 7 sai lầm phổ biến khi tẩy trang dưới đây, các quý cô sẽ sớm tìm ra nguyên nhân gây mụn ẩn và có thêm những cách tẩy trang hiệu quả nhất.

1. Vội vàng khi tẩy trang mắt

Riêng với vùng da mắt vốn mỏng và nhạy cảm, các động tác tẩy trang cần được thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh tác động lực gây xệ da, tạo nếp nhăn sớm. Bạn nên đặt hai miếng bông thấm dung dịch tẩy trang lên mắt vài phút để làm mềm lớp trang điểm trước khi nhẹ nhàng lau chúng đi.

1

2. Không buộc gọn tóc khi tẩy trang

Nhiều người cho rằng việc buộc gọn tóc khi tẩy trang không quan trọng nhưng thực ra bạn lại đang khiến vùng da gần chân tóc khó được làm sạch hơn, dẫn đến tắc lỗ chân lông gây mụn. Chỉ với một phút để buộc gọn tóc hoặc dùng bờm, bạn sẽ thấy việc tẩy trang diễn ra dễ dàng hơn và tóc mái cũng không còn bị ướt nhẹp sau khi rửa mặt nữa.

2

3. Chỉ tẩy trang mà không rửa lại với nước

Nhiều người lầm tưởng chỉ tẩy trang thôi là có thể yên tâm dưỡng da nhưng thực ra đây chỉ là bước đầu trong chu trình làm sạch da. Bạn cần rửa lại mặt bằng nước kèm sữa rửa sau khi tẩy trang để đảm bảo lấy đi các cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang khó có thể tiếp cận. Thoa kem dưỡng khi da còn chưa sạch sẽ vô tình đẩy sâu các tạp chất vào trong da và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

3

4. Chỉ dùng sữa rửa mặt để tẩy trang

Dù bạn chỉ dùng kem chống nắng hay thoa một lớp BB cream mỏng thì sữa rửa mặt cũng không thể làm sạch chúng hoàn toàn. Có khá nhiều loại tẩy trang cho bạn lựa chọn từ dạng nước, dạng sữa, micellar water cho đến dạng dầu, dạng sáp. Chỉ sản phẩm tẩy trang chuyên dụng mới có thể lấy đi lớp nền chống nước, son môi dạng liquid và mascara chống trôi. Hiện nay, tẩy trang dạng dầu đang được khá nhiều chuyên gia trang điểm khuyên dùng vì dầu có thể hòa tan được dầu thừa trong da và lấy đi các cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông, làm sạch mà không hề gây khô da.

4

5. Bỏ qua phần mí trong và lông mi

Bên cạnh phần chân tóc, mí trong cũng là phần thường bị bỏ qua trong khi đây là nơi có thể còn sót mực kẻ mắt và mascara, rất dễ dẫn đến tổn thương vùng da quanh mắt và mắt. Lúc này, một cây bông tăm thấm dung dịch tẩy trang sẽ giúp bạn làm sạch dễ dàng hơn. Với sản phẩm mascara chống nước cứng đầu, bạn tuyệt đối không nên dùng tay để tuốt mà nên để bông thấm dung dịch tẩy trang trên hai bên mắt một lúc để làm mềm mascara trước khi lau dọc chiều mi từ trên xuống.

5

6. Dùng bông tẩy trang chất lượng kém

Dù đầu tư nhiều vào sản phẩm tẩy trang nhưng nếu bông tẩy trang của bạn không đủ tốt, chúng sẽ gây khó chịu và giảm tác dụng của tẩy trang. Một số loại bông dễ rách, để lại xơ bông như bông tròn dùng trong y tế không thích hợp để tẩy trang, loại bạn nên dùng là kiểu bông cotton mềm mại nhưng đủ dai để bạn dễ dàng thao tác.

6

7. Bỏ qua việc dưỡng da sau khi tẩy trang

Dù bạn không thuộc tuýp da khô thì sau khi tẩy trang vẫn nên dùng thêm sản phẩm dưỡng da, nhất là son dưỡng và kem mắt. Tẩy trang có thể làm khô vùng da môi, da mắt vốn mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vì vậy bạn cần bổ sung độ ẩm và làm dịu da bằng kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt và dùng toner.

7

Chia sẻ

Bài viết

Theo guu.vn

Tin mới nhất