Đẹp

Hóa ra bấy lâu nay chúng ta đã hiểu sai về những thương hiệu mỹ phẩm cực quen thuộc

Lê Hằng
Chia sẻ

MAC, NYX, SK-II ... đều là những cái tên rất quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Thế nhưng đằng sau ý nghĩa của những thương hiệu này là gì, liệu bạn có hiểu đúng hay chưa? Cùng xem nhé!

MAC, NYX, SK-II … đều là những thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc mà chúng ta sử dụng thường xuyên và yêu thích. Trên thực tế, tên của các thương hiệu này đều viết tắt và có ý nghĩa rất đặc biệt mà hầu hết chúng ta đều hiểu sai bấy lâu nay.

1. MAC

Chiếm 1 vị trí không nhỏ trong lòng các tín đồ làm đẹp phải kể đến MAC và những thỏi son môi quyến rũ đến mê hoặc. Bao bì thay đổi liên tục, bảng màu đẹp phát hờn, giá cả khá hợp lý so với nhiều dòng mỹ phẩm khác… có thể nói MAC có mọi thứ mà người tiêu dùng khao khát.

cosmetics

Thế nhưng, hẳn là không phải fans nào của MAC cũng hiểu rõ nó là chữ viết tắt của Make-up Art Cosmetics (tạm dịch: Mỹ phẩm trang điểm nghệ thuật). Và cung cấp mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp chính là ý nghĩa thực sự mà hãng mỹ phẩm này muốn đem đến cho các tín đồ làm đẹp.

cosmetics1

2. OPI

Nổi danh với những lọ sơn móng tay chính là thương hiệu OPI. Thế nhưng cái tên của thương hiệu này đã khiến không ít người bất ngờ vì ý nghĩa vô cùng đơn giản của nó. OPI là viết tắt của cụm từ Odontorium Products Inc (tạm dịch: Công ty vật phẩm Odontorium). Hơn nữa, OPI còn từng là công ty chuyên cung cấp thiết bị nha khoa.

cosmetics2

3. NYX

Ý nghĩa của NYX rất đơn giản. Nó được đặt theo tên của nữ thần Nyx - tượng trưng cho màn đêm trong thần thoại Hy Lạp. Bà không xuất hiện nhiều trong thần thoại Hy Lạp, nhưng được cho là người sở hữu quyền lực và vẻ đẹp đặc biệt.

cosmetics3

4. NARS

Những mỹ phẩm xuất hiện với bao bì đơn giản mà hết sức thu hút, bảng màu đa sắc chính là thế mạnh của NARS. Cái tên NARS thực ra có ý nghĩa vô cùng đơn giản, chính là tên họ của ông chủ thương hiệu François Nars.

cosmetics5

5. SK-II

SK-II là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản. Nó thực chất là từ viết tắt của “Secret Key” (tạm dịch: chìa khóa bí mật). Nguồn gốc của cái tên này liên quan tới Pitera - sản phẩm làm sáng da nổi tiếng của SK-II bởi công thức tạo nên Pitera là có 1-0-2 và được tìm ra tại một nhà máy ủ rượu sake tại Nhật.

cosmetics6

6. EM

Cái tên này có lẽ không quen thuộc lắm với nhiều cô gái Việt nhưng lại được nhiều tín đồ làm đẹp thế giới biết đến. EM là thương hiệu mỹ phẩm của phù thủy makeup người Mỹ gốc Việt Michelle Phan.

cosmetics7

EM có khá nhiều ý nghĩa, từ nghĩa đơn thuần trong Tiếng Việt dành cho các chị em đến sự phản chiếu trong Tiếng Anh (nghĩa là Tôi). Dù hiểu theo nghĩa nào thì nó cũng hướng đến đối tượng chính là các chị em với mục đích làm đẹp hiệu quả cho phái đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất