Thời trang

Hòa Minzy: ‘Mụn đầy mặt, có những lúc tôi làm bạn với khẩu trang 20/24h’

Ngân Bee
Chia sẻ

Việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm khiến da mặt của Hòa Minzy bị tổn thương nặng nề bởi mụn. Mới đây, cô nàng đã trải qua hàng tháng trời chăm sóc và điều trị để lấy lại da mặt mịn màng như trước. Cùng xem bí quyết của cô nàng này là gì nhé!

Hòa Minzy được biết đến là một cô ca sĩ tài năng với tính cách tưng tửng không giống ai. Cô nàng có thể hát được khá nhiều thể loại nhạc khác nhau từ dân gian tới hiện đại. Đó cũng là một trong những lí do Hòa Minzy nhận được khá nhiều lời mời biểu diễn. Nhưng bên cạnh đó, việc make up khi đứng trên sân khấu lại là vấn đề đáng lo hơn cả với cô ca sĩ này. Thời gian vừa qua, đã có những lúc Hòa Minzy phải tạm thời ngừng nhận show để chăm sóc và cải thiện lại da mặt bị tổn thương. Vì dùng nhiều mỹ phẩm trang điểm với mật độ thường xuyên nên làn da nhạy cảm của cô nàng đã bị dị ứng và nổi mụn khá nhiều. Hòa Minzy đã rất vất vả tìm đủ mọi phương pháp mới có thể cải thiện được phần nào da mặt của cô.

HMZ

Đã từng có khoảng thời gian Hòa Minzy đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi vì tự ti với khuôn mặt nhiều mụn của mình.

HoaMinzy (4)

Cận cảnh gương mặt bị tổn thương nặng nề của cô nàng.

Hoaminzy

Thậm chí cả những lúc ở nhà nói chuyện với bạn qua mạng, Hòa Minzy cũng phải bôi thuốc gần như kín cả khuôn mặt để làm giảm thiểu mụn.

Hòa Minzy chia sẻ rằng đã từng có khoảng thời gian cô từ chối lời mời biểu diễn ở rất nhiều nơi bởi không tự tin ra ngoài với khuôn mặt mụn như vậy. Hơn nữa, Hòa cũng muốn giảm thiểu việc cho da tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm thường xuyên. Thời gian đó, Hòa chỉ ở nhà và thực hiện chế độ sinh hoạt một cách điều độ và khoa học hơn. Ngủ nhiều và ăn đủ bữa, đặc biệt là tăng cường ăn rau xanh để giúp cơ thể mát từ bên trong, bởi cái nóng thường sẽ rất dễ kích thích mụn mọc ngày một nhiều.

Các loại rau củ và trái cây trở thành những món ăn được ưu tiên hàng đầu trong thực đơn hàng ngày của Hòa Minzy. Bên cạnh đó, điều không thể thiếu đó chính là phải uống thật nhiều nước.

HoaMinzy (1)

HoaMinzy (1)

Các bạn nữ thường gặp vấn đề về mụn rất hay có giải pháp bằng cách đi nặn mụn nhưng lời khuyên của cô nàng này thì là không bao giờ làm như vậy. Bởi khi nặn mụn sẽ để lại những vết sẹo rất khó phục hồi trên khuôn mặt bạn.

Hòa Minzy thường không dùng một loại mỹ phẩm dưỡng da trong một thời gian quá dài. Cô ca sĩ sinh năm 95 này thường xuyên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da để tìm ra loại phù hợp nhất. Có một loại kem dưỡng của Nhật khá hợp với làn da của Hòa nên đây là thứ duy nhất cô nàng dùng thường xuyên và lâu dài.

HoaMinzy (8)

HoaMinzy (3)

Sau một thời gian dài kiên trì với các phương pháp trị mụn, làn da của cô nàng đã khỏe khoắn trở lại, mụn cũng hoàn toàn biến mất.

HoaMinzy (6)

sd

HoaMinzy (2)

Giờ đây Hòa Minzy đã vô cùng tự tin với làn da mịn màng của mình.

Một vài gợi ý cho các nàng da mẫn cảm, nhiều mụn

Lưu ý khi chăm sóc da:

- Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày, rửa mặt nhẹ nhàng, không chà xát da quá mạnh và quá thường xuyên, tôn trọng cấu trúc da, không được chích, lể mụn.
- Giảm bớt căng thẳng tinh thần trong cuộc sống.
- Tránh làm việc gây đổ mồ hôi quá nhiều. Tắm và lau sạch cơ thể sau khi ra nhiều mồ hôi.
- Kiêng ăn các thức ăn ngọt - béo như chè, bánh ngọt, chocolate, xoài, sầu riêng…
- Không thoa quá nhiều các loại mỹ phẩm lên da, nhất là dạng crème (kem), dạng dầu…
- Không dùng corticoide.

Các loại thức ăn tốt cho da:

-Cải bắp chứa nhiều chất chống ôxy hoá (goitrin) và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Đồng thời, cải bắp còn giàu Vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

-Cá hồi chứa nhiều Omega 3 và axit béo, giúp đẩy lùi sự xuất hiện của xuất hiện của các loại mụn trên da mặt.

-Khoai tây giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ ung thư da.

-Trong nước cam, chanh có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi… Thường xuyên uống nước cam, chanh vắt không những làm da trắng sáng mà còn làm mờ dần sắc tố đen dưới da, từ đó loại trừ tàn nhang.

Ngoài ra chúng ta nên uống nhiều nước (1.5 lít mỗi ngày), ăn nhiều rau, quả tươi để làn da luôn được dưỡng ẩm và được cung cấp các Vitamin cần thiết.

(sưu tập)

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin mới nhất