Đẹp

Da tôi trắng mịn chỉ bằng một cân bột mì

Chia sẻ

Tôi đã kiên trì chăm sóc da bằng mặt nạ bột mì và sữa tươi, làn da tôi cải thiện tông màu rõ rệt.

Trước đây da tôi xỉn màu và có nhiều vết thâm do sẹo mụn và rám nắng. Tôi thường không tự tin về làn da của mình, mặc dù đã sử dụng rất nhiều các lọai kem dưỡng da và đặc trị vết thâm nhưng tình hình vẫn không cải thiện nhiều. Khi thị trường kem trộn bão hòa và gây nhiều hoang mang cho phái đẹp, tôi đã thay đổi nhận thức và ưu tiên việc làm đẹp da bằng các phương pháp thiên nhiên. Chị đồng nghiệp mách cho tôi bí quyết làm đẹp từ bột mì và sữa tươi, không chỉ an toàn cho làn da, cải thiện tông màu mà còn tiết kiệm chi phí vô cùng.

Tôi tìm hiểu về công dụng của bột mì thì biết được, bột mì có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da, giúp da trắng sáng, mịn màng, săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Bột mì còn được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da, làm mờ những vết nám, tàn nhang bẩm sinh hay do lão hóa, ảnh hưởng xấu từ môi trường,…

Không chỉ vậy, bột mì còn được chứng minh là rất tốt cho da dầu vì nó giúp điều tiết và kiểm soát chất nhờn, ngăn ngừa và bảo vệ da khỏi tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc hay viêm nhiễm da do mụn trứng cá,…

bot mi

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột mỳ và sữa tươi cho làn da trắng mịn.

 Nguyên liệu cho quá trình làm đẹp của tôi:

- 1 cân bột mì: 18.000đ (tùy giá từng nơi bán)

- Một hộp sữa tươi loại không đường

Bột mì bảo quản rất dễ, chị em mình có thể buộc chặt lại và cất nơi khô thoáng sau khi sử dụng. Nếu có tủ lạnh, chị em mình có thể buộc vào túi bóng rồi bỏ vào ngăn mát. Sữa tươi không đường thì có thể mua loại hộp lẻ khi đắp mặt.

Trước đây da tôi rất hay bị kích ứng, thậm chí còn bị nổi mụn ngứa khi bôi kem dưỡng ẩm. Nhưng khi sử dụng mặt nạ bột mỳ và sữa, da tôi rất hợp và không có dấu hiệu ngứa hay nổi mụn. Một tuần tôi đắp mặt nạ hai lần vào Chủ nhật và thứ Năm. Trước khi đắp mặt nạ, tôi rửa mặt bằng nước ấm sau đó dùng khăn ẩm thấm nhẹ cho hết nước. Nhẹ nhàng vỗ mặt bằng 5 đầu ngón tay khoảng 1-2 phút rồi thực hiện đắp mặt nạ.

Công thức pha mặt nạ của tôi:

3 thìa café bột mì + sữa tươi vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sánh.

Chị em mình hãy dùng thìa trộn đều và đánh tan bột khô cho quyện, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt. Nằm yên thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước.

trang min

Hãy thoa đều hỗn hợp bột mỳ và sữa tươi lên mặt theo hình tròn và nhẹ nhàng mát xoa.

Sau khi đắp mặt nạ tôi thường mát xoa nhẹ nhàng cho da bằng cách vỗ vỗ lên da, cuối cùng bôi thêm một chút kem dưỡng là hoàn thiện việc làm đẹp.

Tôi đã thực hiện bí quyết này trong vòng 1 tháng, mọi người xung quanh ai cũng khen da tôi dạo này đẹp hơn, trắng hơn và căng bóng. Tôi tự tin hơn về nhan sắc của mình, cuộc sống của tôi có nhiều niềm vui hơn.

trang min 2

trang min 3

Đây là bí quyết làm đẹp của tôi, rất đơn giản nhưng tôi thấy sự hiệu quả. Hy vọng chị em mình có thể tham khảo phương pháp này.

Chia sẻ
Tin mới nhất