Thời trang

Có được body siêu hot như 'nam thần' Hàn Quốc cần những gì?

Quốc Anh
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ ao ước có được một thân hình siêu chuẩn như trai Hàn chưa? Các tip sau đây chính là những bí quyết mà bạn cần học thuộc lòng đấy.

kpop-body6

kpop-body2

Các sao Hàn cũng chả khác gì những gymer chuyên nghiệp, họ cũng có HLV cao cấp hướng dẫn, có một chế độ tập luyện cực khắt khe và tất nhiên là cả chế độ ăn kiêng không mấy tuyệt vời. Nói chung, các ngôi sao K-pop cũng phải có những biện pháp giữ dáng nặng nhọc, chỉ có điều tiêu chuẩn cần thiết của họ không phải trở thành một bodybuilder hay fitness. Thông thường, những ca sĩ, diễn viên nam k-pop thường đặt tiêu chuẩn cơ bụng 6 múi, một khung vai rộng và vòng ngực nở để có thể diện hợp tất cả các loại trang phục và phục vụ cho các động tác biển diễn.

kpop-body7

    Chế độ ăn kiêng:

Chế độ ăn nổi tiếng nhất có lẽ chính là low carbs, low calorie, high protein và low fat diet. Nhờ có chế độ ăn này mà họ có thể giữ dáng được, chỉ số mỡ chỉ được nằm trong khoảng 8-10%. Các loại thực phẩm giàu protein, ít mỡ như ức gà, lòng trắng trứng và thịt nạc bò luôn nằm trong khẩu phần ăn chính. Để bổ sung chất bột chỉ nằm ở một chén cơm hoặc kimchi và salad. Và tất nhiên còn có những chất béo tốt có trong cá hồi, các loại hạt hay dầu olive…

Banchan at Palace Korean BBQ Restaurant on Tuesday, April 3, 2012. (Lui Kit Wong/Staff photographer)

Banchan at Palace Korean BBQ Restaurant on Tuesday, April 3, 2012. (Lui Kit Wong/Staff photographer)

2. Tập luyện:

Để có một vòng ngực nở và tấm lưng to hãy chú ý các bài đẩy tạ đơn, tạ đòn, nhất là trên ghế dốc lên và ghế nằm ngang. Từ từ nâng mức tạ lên cùng đó là cường độ tập cao hơn để tăng sức bền. Bạn cũng cố gắng kéo xà đơn , đây có thể là một trong những bài tập khó khăn với những người chưa quen hoặc tay còn yếu. Nhưng hãy nhớ rằng kéo xà sẽ giúp phần thân trên của bạn được phát triển đều nhất.

kpop-body9

Sang đến các bài vai và tay sau, để có đôi vai rộng bạn nên tập các bài ngồi nâng tạ, chú ý phần lưng phải thẳng để không bị chấn thương . Còn các bài cuốn tạ đơn và kéo tạ dây sẽ giúp cho cả bắp tay trước và bắp tay sau được to đều và cắt nét rõ hơn.

kpop-body8

Còn các bài về phần dưới thì chắc chắn không thể thiếu squat, đẩy tạ bắp chân trước và sau và lunges. Đừng bỏ qua các bài này nhé vì không ai muốn có một body phần trên thì to và phần dưới lại bé tí đâu nha. Cho dù các bạn không muốn một bắp chân to nhưng cũng đừng để nó quá khẳng khiu hoặc đầy mỡ. Đặc biệt là các bài squat sẽ cải thiện vòng mông cho những ai lép hoặc quá khổ. 

kpop-body11

Cơ bụng, phần mà mọi người quan tâm nhất, đừng quá tốn thời gian tập với máy gập bụng hay máy massage đốt mỡ, nó có thể hiệu quả nhưng về mặt thời gian thì chắc chắn sẽ rất lâu và nhiều khi là vô dụng. Hãy bắt đầu tập gập bụng truyền thống đi, gập bụng trên, bụng dưới, 2 bên lườn để tạo V-cut. Bạn cũng có thể tập trên xà đơn cũng rất hiệu quả. Sau mỗi buổi tập, hãy bỏ ra khoảng 5 phút dể tập động tác Plank nhé, hữu hiệu vô cùng đó.

kpop-body10

3. Cardio:

Ở phần này chắn chắn các ca sĩ thần tượng thì không phải lo rồi vì họ luôn luôn trong quá trình tập cardio, đó chính là việc tập nhảy đó. Cho dù bạn không phải ca sĩ đi chăng nữa thì cứ học nhảy đi, zumba, hiphop, breakdance… Nó vừa thú vị và đốt mỡ cũng rất nhanh đó. Nếu ai không đủ tự tin thì có thể chạy bộ hoặc tập các bài tabata cường độ cao sẽ giúp tăng nhịp tim và sức bền. Đừng nản lòng nhé vì một tương lai như các thần tượng Hàn Quốc.

kpop-body1

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất