Thời trang

Bí mật làn da thanh xuân của 'người đẹp tuổi 60' Aki

Chia sẻ

Cô Tatsumiya Aki (sinh năm 1956, người Nhật gốc Việt hiện đang sống ở Kobe, Nhật Bản). Cô hiện là admin của nhóm Bí quyết làm đẹp Nhật Bản, nơi chia sẻ nhiều bí quyết làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam.

Lotion nha đam “thần kì”

Cô Aki là người đầu tiên phổ biến công thức lotion thiên nhiên: Lotion nha đam ngâm rượu nổi tiếng trong giới làm đẹp. Đây là một bí quyết của người Nhật để gìn giữ da luôn khoẻ đẹp mịn màng.

Khi trang điểm kết hợp với kiểu tóc "mái thưa" hợp thời, ít ai đoán được tuổi của cô

Khi trang điểm kết hợp với kiểu tóc mái thưa, ít ai đoán được tuổi của cô

Nguyên liệu:

 - 1 kg nha đam

- 1,5-2 l rượu gạo khoảng 35 - 40 độ

- 1-2 quả chanh nhỏ

Cách làm:

- Nha đam rửa sạch, rọc ngạnh gai 2 bên mép, phải để một đêm cho khô hẳn nước rồi mới cắt ra ngâm. Bạn cắt nhỏ nha đam ra chừng 2 - 3 cm cho vào hủ thuỷ tinh , cho thêm rượu ngập trên nha đam khoảng 2 lóng tay.

- Đậy kín nắp hũ và đem phơi vài nắng rồi đem vào nhà khoảng 1~2 tháng đến khi rượu chuyển màu vàng là dùng được. Lưu ý, khi phơi lotion nha đam đừng nên mở nắp thường xuyên rượu sẽ bay hơi hết. Nhưng khi phơi đủ thời gian, mở nắp 1-2 tiếng cho bớt mùi nồng rồi lại đóng nắp lưu trữ. 

Cách dùng:

Thoa khắp người và mặt sau khi tắm. Có thể chiết vào bình xịt, ngày 2 lần xịt lên mặt sáng và tối trước khi ngủ, xịt sau khi rửa mặt, dùng như toner. Sau khi xịt có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm. Một thời gian da sẽ mịn màng, trắng trẻo, ít bị mụn hơn.

Lotion nha đam

Nên mua loại rượu gạo chất lượng và nếu thấy da không hợp nên ngưng sử dụng. Phải chú ý quan sát phản ứng của da.

Bạn có thể chiết lotion nha đam vào bình xịt để tiện sử dụng.

Bạn có thể chiết lotion nha đam vào bình xịt để tiện sử dụng. Lotion nha đam nếu bảo quản tốt có thể sử dụng trong 5 năm.

Công thức tẩy tế bào chết rẻ tiền giúp da căng mịn

Việc tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần) sẽ làm sạch lớp tế bào chết, dưỡng chất dễ hấp thu hơn vào da. Cô Aki chia sẻ một vài mẹo nho nhỏ mà những phụ nữ lớn tuổi ở Nhật Bản vẫn thường xử dụng dùng khi tắm ở trong phòng tắm công cộng: Dùng hỗn hợp chanh, muối, mật ong để tẩy tế bào chết.

Nguyên liệu:

1 kg muối , 150ml mật ong .

3-4 trái chanh

Cách làm:

Dùng hộp/hũ thuỷ tinh tuỳ ý rải lần lượt cứ 1 lớp muối rồi đến 1 lớp chanh lát mỏng , sau cùng cho mật ong vào, để nơi nào thoáng mát khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày là dùng được.

Cách dùng:

Trộn hỗn hợp đều lên. Mát xa nhẹ nhàng cơ thể khoảng 5-10 phút. Không chỉ giúp tẩy tế bào chết, hỗn hợp này còn giúp da bạn căng mịn, không bị hiện tượng “sần vỏ cam”.

lam-dep-tu-thien-nhien-matong-muoi-chanh

Tẩy tế bào chết định kì sẽ giúp da bạn mịn màng hơn

Hạn chế sử dụng sữa rửa mặt

Rất nhiều chị em khi dưỡng da dùng rất nhiều loại kem, serum, tonner, thế nhưng cô Aki chỉ trung thành với lotion nha đam dưỡng da và kem dưỡng da vào ban đêm. Điều đặc biệt là cô không hề dùng sữa rửa mặt.

Cô chỉ rửa mặt bằng nước vào buổi sáng và buổi tối, dùng dầu tẩy trang (deep cleasing oil) mỗi ngày (dù không trang điểm). Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng da. Cô chia sẻ khi không dùng sữa rửa mặt (nhưng phải tẩy trang đúng cách), da cô không còn đổ dầu ở vùng chữ T và những đốm mụn cám li ti ở hai bên má cũng biến mất.

Bí quyết cuối cùng: Kiểm soát khẩu phần ăn

Cô Aki chia sẻ thêm, ở một số quán ăn tại Nhật, trong thực đơn món ăn, còn có ghi thêm món ăn này là bao nhiêu calories để định lượng được việc ăn uống. Món ăn hay cơm được chia thành đĩa, chén nhỏ để tạo cảm giác là đang ăn nhiều hơn. Phụ nữ Nhật ăn rất nhiều cá, nhiều rau và sản phẩm từ biển, rong biển hải tảo, uống trà xanh.

Khi tắm, họ thường cho thêm vào nước nóng một số dược thảo kèm theo để thư giãn, giảm stress. Có thể nói, chính ý thức chăm sóc bản thân, chú ý chế độ ăn uống, tập thể dục là điều rất cần thiết để làn da luôn đẹp.

Một bữa ăn của người Nhật thường có ít cơm, nhiều cá và chất xơ.

Một bữa ăn của người Nhật thường có ít cơm, nhiều cá và chất xơ.

Ảnh: Aki

Chia sẻ
Tin mới nhất