Thời trang

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có những chất độc hại này

Thủy Linh
Chia sẻ

Làn da của bạn sẽ bị chính những sản phẩm dưỡng da tàn phá nếu có chứa những chất độc hại như: Paraben, Phenoxyethanol, Hydroquinone…

Câu nói “nhất dáng, nhì da” chưa bao giờ là sai đặc biệt là thời đại sắc đẹp lên ngôi như hiện nay. Thay vì quá chú trọng đến việc có được làn da lung linh nhờ makeup, giờ đây các cô gái ý thức được rằng một làn da khỏe mới là điều quan trọng nhất. Đó chính là lí do, việc chăm sóc da hàng ngày luôn được phái đẹp ưu tiên, các sản phẩm dưỡng da từ đó cũng lần lượt ra đời ngày càng phong phú về đa dạng.

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, đa phần các cô gái chỉ lựa chọn theo tiêu chí sản phẩm đó có phù hợp với loại da của mình hay không, mà rất ít chú ý tới những thành phần có trong kem dưỡng da đó. Điều này là sai lầm khi ngày càng nhiều các sản phẩm dưỡng da chứa các chất độc hại, và nếu không muốn làn da của mình bị tàn phá bởi ngay chính những loại kem dưỡng da thì hãy ghi nhớ những chất độc hại này để loại bỏ sản phẩm đó ra ngay trong thói quen dưỡng da hàng ngày nhé.

1. Paraben

Hydroquinone-vs-Sea-Fern-Extract

Hầu hết mọi người đều đã từng sử dụng Paraben nhưng là trong các loại nước rửa tay hoặc xà phòng dùng thường ngày và không hề để ý rằng nó cũng xuất hiện trong một số loại kem dưỡng da. Một số hãng mỹ phẩm hiện nay có sử dụng Paraben như một chất để có thể làm sạch sâu. Bạn có muốn sử dụng nữa không khi biết loại chất này thường được sử dụng để ngăn chặn nấm mốc như một chất bảo quản các sản phẩm trong vòng 2-5 năm dù trong bất cứ điều kiện nào. Nếu sử dụng lâu dài, Paraben sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất này sinh ra độc tố và gây rối loạn nội tiết.

2. Phenoxyethanol

Polyethylene-Glycol-vs-Cetearyl-Olivate

Không quá phổ biến như Paraben, Phenoxyethanol được ít người biết đến hơn, tuy nhiên đây cũng là một trong những chất độc hại dùng để bảo quản đồ vật. Hiện nay chất này đã bị hạn chế lưu hành ở EU bởi nó gây dị ứng cũng như những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Hydroquinone

Synthetic-Peptides-vs-Avocado-Peptides

Hãy thử nhấc kem dưỡng da của mình lên và xem nó có chứa Hydroquinone không. Nếu có thì bạn hãy loại bỏ ngay sản phẩm đó bởi đây là một trong những chất tẩy trắng khá nguy hiểm. Với những sản phẩm dưỡng trắng có chứa thành phần này, về lâu dài làn da của bạn sẽ dần bị mỏng đi, có khả năng dẫn tới ung thư và gây kích ứng đường hô hấp. Những sản phẩm chăm sóc da có chứa Hydroquinone hiện nay đã bị cấm tại EU và bị hạn chế ở một số nước như Mỹ và Canada.

4. Dimethicone

Phenoxyethanol-vs-Anise-Berry

Dimethicone thực chất là một dạng silicon tổng hợp, thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da với công dụng được quảng cáo sẽ tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại cũng như giúp giảm thiểu sự lão hóa cho da. Tuy nhiên, sự thực lớp màng bảo vệ được tạo ra bởi Dimethicone sẽ khiến da bạn dễ bị tấn công bởi những vi khuẩn hơn và có thể gây khô da. Bên cạnh đó, chất này cũng gây ảnh hưởng không tốt tới môi trường và nó hiện đang bị cấm tại Canada.

5. Retinol

Parabens-vs-Leuconostoc-Radish-Root-Ferment

Retinol có trong các sản phẩm dưỡng da có thể giúp da mịn màng, và làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá cũng như giúp làm trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng đó Retinol có thể gây ra kích ứng da cũng như khiến da bạn bắt nắng hơn, lâu dần khiến da bị sạm đi.

Hãy cùng soi bảng thành phần những sản phẩm dưỡng da đang sử dụng để loại bỏ những chất độc hại này ngay thôi.

Nguồn: Popsugar 

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất