Thời trang

B1, muối hay baking soda, đâu mới là 'thần dược' chị em truyền tai nhau để có mái tóc đẹp không chịu nổi

Lê Hằng
Chia sẻ

Rất nhiều topic chia sẻ về bí quyết dưỡng tóc nhanh dài, mượt của các chị em được lan truyền trên mạng xã hội. Thế nhưng, những cách làm đẹp này có hoàn toàn chính xác và hiệu quả?

Mái tóc dày mượt mà đem lại vẻ đẹp tràn đầy sức sống là mong ước của mọi cô gái. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu sẵn cho mình một mái tóc đẹp “chuẩn salon” như vậy. Việc thay đổi màu tóc, kiểu tóc và sử dụng nhiều hóa chất, nhiệt độ lớn liên tục lên mái tóc khiến tóc trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Mái tóc mỏng và yếu trở thành nỗi niềm chung của nhiều tín đồ làm đẹp.

goi-dau12

Mái tóc dày óng ả đầy gợi cảm là ước muốn của mọi cô gái

Rất nhiều phương pháp dưỡng tóc đã được chị em chia sẻ thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội nhưng hiệu quả thực sự của nó như thế nào? Hãy cùng xem nhé!

Trộn B1 với dầu gội

Trộn 10 viên B1 với dầu gội là bí quyết được rất nhiều eva chia sẻ gần đây với công dụng dưỡng tóc mọc dài và dày nhanh hơn, phù hợp với những mái tóc mỏng hoặc vừa cắt ngắn mà không ưng ý.

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy là nó có giá thành rất tiết kiệm nên đã thu hút 1 bộ phận lớn các cô nàng thử nghiệm.

goi-dau5

Ngoài ra, cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa 10 viên B1 vào chén nước ấm, tán nhuyễn rồi cho thêm dầu gội vào trộn đều. Sau đó, xả ướt tóc rồi dùng hỗn hợp trên gội đầu như bình thường kết hợp với massage da đầu 15 phút.

goi-dau4

Cuối cùng, xả tóc lại với nước và dùng dầu xả. Phương pháp này được chị em truyền tai nhau là áp dụng 2-3 tuần/ lần, tóc sẽ mọc nhanh hơn cả những sản phẩm chăm sóc tóc khác.

Thực tế:

Trộn B1 vào dầu gội dễ khiến tóc khô xơ hơn, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông thiếu ẩm như hiện nay. Không những thế, nhiều tín đồ làm đẹp còn bị gàu ngứa sau khi thử nghiệm phương pháp làm đẹp này. Cách gội đúng cách là cần bổ sung thêm chất dưỡng ẩm. Cụ thể:

Ngâm B1 trong 1 chén nước khoảng 20 phút thì bỏ nước đi, dằm B1 cho nhuyễn rồi trộn cùng chút dầu olive/ dầu dừa. Sau đó dùng tay thoa hỗn hợp này lên da đầu khi tóc khô, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi ủ tóc lại từ 40 phút - 1 tiếng. Tiếp đó gội đầu như bình thường, xả nước thật sạch và để tóc khô tự nhiên.

goi-dau9

Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần và hãy tự cảm nhận hiệu quả thần kỳ nó đem lại nhé!

Trộn baking soda vào dầu gội

Baking soda là nguyên liệu khá quen thuộc với mọi cô nàng bởi những công dụng làm đẹp vô cùng thú vị của nó như tẩy trắng, trị mụn, …

Sử dụng baking soda thay thế dầu gội khô là chuyện cũ rồi, giờ chị em còn chia sẻ cách trộn baking soda vào dầu gội để làm tóc bóng và sạch hơn. Theo phương pháp này, bạn chỉ cần cho khoảng 3 thìa baking soda vào dầu gội, trộn đều và gội như bình thường.

goi-dau10

Thực tế:

Phương pháp này không hoàn toàn hiệu quả như nhiều người tưởng. Baking soda có khả năng làm sạch, loại bỏ nhờn trên da đầu rất tốt nhưng nó cũng khiến tóc trở nên xơ, dễ gây ra gàu và lâu ngày mất dần độ bóng của tóc.

Vì thế, nếu bạn muốn giảm lượng nhờn trên tóc, có thể áp dụng phương pháp này 1 lần/ tháng để có hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

dubai advertising production portfolio

dubai advertising production portfolio

Trộn muối vào dầu gội

Loại muối ở đây là Epsom, một loại khoáng chất tự nhiên được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Mẹo làm đẹp này được cựu hoa hậu bang California, Marianna Hewitt chia sẻ. Theo đó, trộn muối Epsom với dầu gội rồi thoa hỗn hợp lên tóc, phủ kín từ da đầu đến đuôi tóc. Massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút rồi xả lại với nước sạch và thực hiện 2-3 lần/ tuần. Kết quả thu được là mái tóc bớt nhờn, mềm mượt, sạch gàu.

goi-dau

Thực tế:

Tương tự như phương pháp trộn baking soda với dầu gội, muối Epsom cũng có công dụng loại bỏ nhờn, làm sạch nên nếu lạm dụng sẽ khiến tóc trở nên khô.

Vậy nên bạn chỉ nên áp dụng 1 lần/ tháng hoặc có thể kết hợp muối Epsom cùng dầu olive để ủ khoảng 30 phút trước khi gội đầu để tóc nhanh dài mượt.

goi-dau11

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin mới nhất