Thời trang

8 dấu hiệu cảnh báo lượng testosterone quá thấp ở nữ giới

Chia sẻ

Mặc dù được mệnh danh là "hormones nam giới" nhưng thực tế cơ thể phụ nữ cũng sản sinh loại hormones này, cần nó ở mức vừa đủ để "vận hành" cơ quan sinh sản cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Một số dấu hiệu dưới đây cho thấy lượng hormones testosterone suy giảm ở nữ giới.

1. Luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn cảm thấy uể oải, trì trệ dù công việc hằng ngày chẳng có gì nặng nhọc, nguyên nhân có thể do lượng testosterone thấp. Hãy chú ý dấu hiệu này, kể cả trường hợp luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng dù đã ngủ đủ giấc.

testosterone

2. Tăng cân không lý do

Lượng testosterone thấp dẫn đến suy giảm cơ bắp và tăng cân. Nếu bạn luôn nỗ lực giảm cân nhưng kết quả không khả quan, thậm chí còn có xu hướng tăng cân thêm, testosterone rất có thế là nguyên nhân.

3. Mất ngủ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng testosterone có ảnh hưởng đến các loại hormones khác giúp điều hòa giấc ngủ. Những người có testosterone thấp thường phải đối mặt với chứng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

4. Mất hứng với “chuyện ấy”

Cũng như đàn ông, lượng testosterone nếu thấp ở phụ nữ cũng sẽ làm giảm hưng phấn tình dục. Nó còn khiến “cô bé” trở nên khô khan, làm cuộc “yêu” trở nên đau đớn, ngại ngần.

testosterone 1

5. Cảm thấy chán nản

Testosterone thấp có thể khiến bạn thường xuyên rơi vào trạng thái “tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn”. Cảm xúc luôn trì trệ, bi quan, tiêu cực sẽ ảnh hưởng không tốt đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. 

6. Loãng xương

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của xương. Nếu cơ thể có lượng testosterone thấp hơn bình thường, bạn phải đối mặt với nguy cơ loãng xương cao hơn.

7. Lo lắng, căng thẳng

Các chuyên gia cho rằng, testosterone là cần thiết để cân bằng thần kinh. Nếu thiếu hụt, phụ nữ sẽ thường rơi vào trạng thái căng lo lắng, bất an hoặc trở nên nhạy cảm, cáu kỉnh.

8. Rối loạn kinh nguyệt

Từ 40 tuổi trở đi, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên xáo trộn do bạn đang tiến đến thời kỳ tiền mãn kinh, đây là chuyện bình thường. Nhưng ở độ tuổi trẻ hơn, bạn cũng gặp rắc rối ở vấn đề này, có thể do lượng testosterone trong cơ thể quá ít.

PMS

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất