Thời trang

7 mặt nạ dưa leo giúp làn da tự tin, sáng khoẻ

Chia sẻ

Dưa leo là loại quả có tính mát, giải độc cao, chứa tới 95% là nước. Bên cạnh việc ăn dưa leo, đắp mặt nạ mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da trắng đẹp toàn diện và duy trì vẻ trẻ trung lâu dài.

Dưa leo kết hợp với chanh

Làm sạch và xay nhuyễn một quả dưa leo, thêm ½ thìa nước cốt chanh và vài giọt nước hoa hồng. Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da, rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm đều màu da, sáng da đồng thời se khít lỗ chân lông giúp làn da trở nên có sức sống, tươi trẻ.

dua leo (4)

Dưa leo là thứ nguyên liệu dễ kiếm nhất trong những thứ làm đẹp được chị em phụ nữ thích.

Hỗn hợp dưa leo sữa tươi

Ép một quả dưa leo lấy nước, trộn ½ chén nhỏ sữa tươi. Thêm vài giọt nước hoa hồng và trộn đều lên. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da, thư giãn từ 10-15 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần để làn da luôn tươi sáng nha.

Xay dưa leo với lòng trắng trứng gà

Xay nhuyễn 1 quả dưa leo, 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng bột nghệ và ½ muỗng bột gừng. Sau đó trộn đều các hỗn hợp này với nhau, thoa lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Đây là loại mặt nạ hỗn hợp khá tốt cho tất cả các loại da. Có công dụng làm trắng, cho bạn làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết thâm do sẹo, mụn gây ra đồng thời giúp da thêm nội lực chống lại các loại tác nhân bên ngoài nữa đó.

dua leo (5)

Dưa leo và lòng trắng trứng gà.

Dưa leo và mật ong

Đầu tiên bạn hãy cắt dưa leo thành lát mỏng cho vào tủ lạnh, chuẩn bị 2 thìa mật ong, ½ thìa nước chanh.

Giờ thì hãy hòa lẫn mật ong với nước chanh rồi thoa hỗn hợp này lên da. Thư giãn khoảng 10 phút, nước chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, mật ong có tác dụng nuôi dưỡng da mịn màng. Rửa lại với nước ấm hoặc lau bằng khăn sạch ẩm.

Tiếp theo bạn hãy đắp những lát dưa leo lạnh kia lên da. Dưa leo có tác dụng cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, giúp da sáng mịn. Sau cùng hãy thì rửa lại với nước lạnh. Kết quả sẽ rất bất ngờ đó.

mon_an_tu_mat_ong_chua_tao_bon2

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp rất hữu ích với vô số công dụng bất ngờ.

Nước hoa hồng với nước ép chanh dây

Ép một quả dưa leo lấy nước, thêm vài giọt nước hoa hồng và 1/2 chén nhỏ rượu trắng. Trộn đều hỗn hợp này lên, dùng bông gòn sạch thấm và bôi lên da để trong 5-10 phút và rửa lại với nước. Các vết thâm, mụn cũng sẽ phải từ bỏ da bạn ngay và sẽ trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng như mong đợi.

Dưa leo và bột mỳ

Bạn lấy dưa leo xay nhuyễn, sau đó cho bột mỳ với dầu oliu vào và khuấy cho thật đều. Rửa mặt sạch, rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong thời gian từ 15 - 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần, đối với da nhờn là 2 lần. Hỗn hợp có tác dụng tẩy tế bào chết và cung cấp độ ẩm cần thiết, cho làn da mềm mịn tự nhiên.

 
lam-dep-da

Mặt nạ chế biến từ dưa leo, bột mỳ và dầu oliu là một trong những cách làm trắng da bằng dưa leo hiệu quả nhất.

Dưa leo cà chua

Xay nhuyễn rồi ép lấy nước hỗn hợp dưa leo và cà chua. Dùng dung dịch vừa thực hiện thoa đều khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau 20 phút khi mặt nạ khô đi bạn rửa sạch lại với nước mát. 

Trong thành phần của cà chua chứa vô số chất tốt cho da như vitamin C, E, carotene… và chất chống oxy hóa, có tác dụng dưỡng trắng da và giảm nếp nhăn hữu hiệu. Do đó, mặt nạ dưa leo và cà chua sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng đẹp toàn diện và duy trì vẻ trẻ trung lâu hơn.

 
Chia sẻ
Tin mới nhất