Đẹp

7 điều thú vị ít người biết về thương hiệu mỹ phẩm M.A.C

Theo Lofficiel
Chia sẻ

Thương hiệu của dòng mỹ phẩm MAC quá nổi tiếng với các chị em phụ nữ. Cùng khám phá những điều ít ai biết để làm nên sự thành công của thương hiệu M.A.C ngày nay.

Tại sao thương hiệu này lại có tên là M.A.C? Điều gì đã khiến hãng mỹ phẩm MAC phát triển không ngừng và trở nên nổi tiếng như hôm nay? Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

1. M.A.C do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập
Họ là những người đã trải nghiệm nỗi thất vọng khi chứng kiến những bức ảnh xấu xí dù bên ngoài, người mẫu có lớp trang điểm rất đẹp. Do đó, vào năm 1984, chủ thẩm mỹ viện Frank Angelo và nhiếp ảnh gia Frank Toskan tạo thương hiệu mỹ phẩm M.A.C. trong nhà bếp của họ để đáp ứng những yêu cầu khi chụp ảnh. Sau khi thành công, họ quyết định đóng gói sản phẩm trong các tuýp màu đen thay vì nén lại như các loại mỹ phẩm cùng thời. Chữ viết tắt M.A.C nhanh chóng trở thành dấu ấn của công ty.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

Mỹ phẩm MAC do một nghệ sỹ trang điểm và nhiếp ảnh gia sáng lập.

2. M.A.C nổi tiếng nhờ Madonna
Vào khoảng những năm cuối thập niên 1980, trong một buổi chụp hình, ca sĩ Madonna tô son đỏ của hãng và mặc chiếc áo có in chữ M.A.C. Từ đó, thương hiệu này được nhiều người bàn tán và biết đến hơn.

3. Gương mặt đại diện quỹ từ thiện đầu tiên của hãng là RuPaul
Trong khi các thương hiệu mỹ phẩm cùng thời có xu hướng chọn những người mẫu đình đám với khuôn mặt khả ái thì gương mặt đại diện chính thức đầu tiên của quỹ từ thiện M.A.C Viva Glam là RuPaul, một drag queen (một người đồng tính nam có phong cách ăn mặc như phụ nữ thực thụ) nổi tiếng thời đó. Chiến dịch này của M.A.C hàm ý họ tôn trọng và khuyến khích tất cả mọi người sống đúng như họ muốn và trở nên khác biệt một cách đặc biệt.

Drag queen RuPaul.

Drag queen RuPaul.

4. M.A.C đã kêu gọi được 380 triệu đô-la Mỹ từ thiện
Từ khi thành lập đến nay, Viva Glam của M.A.C đã quyên góp được hơn 380 triệu đô-la Mỹ để nâng cao nhận thức về HIV/AIDS. Tại thời điểm bắt đầu chiến dịch, căn bệnh thế kỷ thường bị hiểu lầm và không có một tổ chức chính thức nào đứng ra đại diện cho những người bệnh. Ngày nay, M.A.C vẫn là người đi tiên phong trong các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS. Viva Glam có sự tham gia của những ngôi sao lớn như: Lady Gaga, Nicki Minaj, Miley Cyrus…
5. M.A.C vô địch về son
M.A.C là thương hiệu không phải dược mỹ phẩm bán được nhiều son nhất trong lịch sữ mỹ phẩm. Hiện nay, son của M.A.C đang có mặt tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu hơn cả L'Absolu Rouge của Lancôme và Pure Color Lipstick của Estée Lauder.

Những cây son huyền thoại của M.A.C

Những cây son huyền thoại của M.A.C

6. Natalie Portman dùng gần như toàn bộ mỹ phẩm M.A.C trong phim Black Swan
Nghệ sỹ trang điểm Judy Chin sử dụng hầu như toàn bộ các sản phẩm của M.A.C để trang điểm cho Natalie Portman trong bộ phim từng đoạt Oscar Black Swan.
7. Màu sắc sản phẩm của hãng do một người quyết định
Các sản phẩm như son, màu mắt, phấn… đến những quảng cáo của M.A.C đều do Giám đốc Sáng tạo James Gager quyết định từ năm 1999 đến nay. Ông cũng là người chịu trách nhiệm tìm ra chất liệu và màu sắc mới cho sản phẩm của hãng. Khá kỳ lạ, quan niệm của James là: “Tôi không làm ra cái đẹp. Tôi không thích cái đẹp. Một cách thẳng thắn, tôi thấy cái đẹp đơn thuần rất nhàm chán”, có lẽ vì vậy mà thương hiệu này thành công đến vậy.

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

James Gager - người giữ linh hồn của M.A.C

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lofficiel

Tin mới nhất