Đẹp

5 thói quen bạn cần thay đổi trong lúc tắm

Chia sẻ

Tắm là thời gian thư giãn, làm sạch cơ thể, cũng là lúc phụ nữ chăm chút sắc đẹp từ đầu đến chân. Mỗi người đều có cách tắm riêng, nhưng một số thói quen sẽ vô tình làm giảm hiệu quả làm đẹp của bạn.

Luôn dùng dầu gội trước rồi đến dầu xả 

Nếu có một quy tắc nhất định trong việc tắm gội thì điều này sẽ nằm ngay mục đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh, mềm mại hơn, hãy thử thay đổi quy tắc trên bằng cách áp dụng dầu xả trước khi gội.

Một mẹo nữa, bạn nên thoa dầu xả ngay từ khi tóc khô trước khi tắm. Tác dụng của nó không kém các loại kem dưỡng tóc. Điều này đặc biệt hữu ích cho các bạn có mái tóc khô hoặc luôn trong tình trạng bết dính.

hair-wash

Tẩy lông ngay trước khi tắm 

Bạn nên nhớ, da cần được chuẩn bị, có độ ẩm nhất định để tránh những vấn đề đau rát, trầy xước khi dùng đến dao cạo.

Việc tẩy lông sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn khi da đã được làm sạch và ẩm sau khi tắm.

Dùng xơ mướp hoặc bông tắm để kỳ cọ

Hãy chấp nhận một thực tế: xơ mướp và bông tắm chứa rất nhiều vi khuẩn. Bạn dùng chúng để tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn trên da, nhưng chúng có thể xâm nhập lại da bạn vào lần tắm kế tiếp.

Thường xuyên giặt sạch và phơi nắng bông tắm để diệt khuẩn. Bông tắm cũng là loại vật phẩm bạn cần dự trữ nhiều, đổi mới thường xuyên.

soap-body-wash-shower

Tắm nước nóng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc tắm nước lạnh tốt hơn nhiều so với tắm nước nóng. Nước lạnh giúp cho việc tuần hoàn máu tốt hơn, giảm đau cơ, tăng hệ miễn dịch và giải tỏa căng thẳng.

Việc chuyển sang nước lạnh vào 5 phút cuối mỗi lần tắm cũng giúp cho da và tóc bạn trở nên mềm mại hơn.

Không tẩy trang trước khi tắm 

Nếu đi tắm với nguyên gương mặt chưa tẩy trang thì điều kinh khủng có thể xảy ra, nhất là khi bạn sử dụng các sản phẩm như mắt nước, mascara và son màu đậm.

Những loại sữa tắm, sữa rửa mặt thường không thể giúp bạn tẩy đi những thứ đó, mặt khác, còn khiến chúng khó tẩy rửa hơn nữa. Việc không tẩy trang sẽ gây tác hại cho da bạn nhiều hơn bạn tưởng.

Chia sẻ
Tin mới nhất