Thời trang

4 lí do khiến bạn dừng ngay việc đi ngủ với tóc ướt

Chia sẻ

Ngủ khi tóc còn ướt, ẩm là nguyên nhân của các chứng đau đầu và các bệnh về da đầu khác.

Nếu thường xuyên gội đầu vào buổi tối, bạn cần phải sấy hoặc lau tóc thật khô trước khi đi ngủ để không mắc các triệu chứng sau:

Đau đầu

Thường xuyên đi ngủ với tóc ẩm ướt sẽ khiến da đầu bạn ngứa ngáy, đau đầu vào sáng hôm sau. Nguy hiểm hơn, bạn có thể bị mắc chứng bệnh viêm tĩnh mạch và da đầu - xuất hiện những nốt sưng nhỏ dưới da đầu, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và sức khoẻ.

tóc 4

Để tóc ướt khi ngủ có thể sẽ khiến bạn bị viêm da đầu, đau đầu khi ngủ dậy.

Nấm da đầu

Khi ngủ với tóc ướt, bạn vô tình đã tạo môi trường ẩm thấp khiến cho các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Kết hợp với vỏ gối không được giặt sạch thường xuyên - nơi trú ẩn của nhiều bụi bẩn và tế bào chết sẽ khiến bạn bị nấm tóc. Khi bị nấm da đầu, bạn sẽ bị gàu, rụng tóc và ngứa ngáy khó chịu.

tóc 8

Biểu hiện của nấm da đầu: tóc nhiều gàu và ngứa ngáy.

Tóc rụng nhiều

Việc ngủ với tóc ướt, tệ hơn là chải tóc khi tóc còn ướt - lúc sợi tóc còn yếu nhất sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc. Ngủ khi tóc ướt sẽ “hỗ trợ” môi trường sinh sống cho các loại nấm, vi khuẩn khiến da đầu và nang tóc yếu đi, tóc khô xơ và rụng nhiều hơn. 

tóc 6

Không nên chải tóc khi tóc ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Cảm cúm

Khi gội đầu vào buổi tối, nhất là bằng nước nóng, trong quá trình cơ thể tản nhiệt ra bên ngoài, các mạch máu co lại, sức đề kháng bị giảm theo, gây viêm nhiễm đường hô hấp hoặc cảm lạnh. Tốt nhất bạn nên gội đầu vào buối sáng, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng hơn. 

tóc 89

Đi ngủ với tóc ướt có thể khiến bạn bị cảm cúm.

tóc 9

Bạn cần phải sấy hoặc lau thật khô tóc trước khi ngủ để bảo vệ sức khoẻ.

tóc 9

Gội đầu đúng cách vào buối sáng thay vì buổi tối sẽ giúp bạn sảng khoái và mang lại cho bạn sự tự tin trong cả ngày.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất