Đẹp

10 lỗi trang điểm cơ bản khiến bạn trông già hơn tuổi thật

Chia sẻ

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm có thể được xem là con dao hai lưỡi. Nếu sử dụng không đúng cách, trông chúng ta sẽ già hơn tuổi và thiếu chuyên nghiệp.

Không đánh lớp nền

Một lớp phấn nền hoàn hảo có thể che được những khuyến điểm gây ra do quá trình lão hóa làn da như nếp nhăn, các vết thâm nám… Việc lựa chọn và sử dụng đúng mỹ phẩm nhằm mang lại một lớp phấn nền hoàn hảo chính là bước đầu tiên của nghệ thuật trang điểm.

kem_nen

Giải pháp:

- Đối với da nhờn hoặc da hỗn hợp: sử dụng kem lót dạng velvet matte và kem nền dạng bột. Có thể tham khảo kem lót Dr. Feelgood của Benefit và kem nền Laura Mercier Mineral Pressed Powder SPF 15. 

- Đối với da khô: sử dụng kem nền loại liquid. Bạn có thể trộn một ít kem dưỡng ẩm vào kem nền hoặc tìm mua loại kem nền có công thức dưỡng ẩm để ngăn ngừa da bị bong tróc. Laura Mercier Tinted Moisturizer SPF 20 hoặc NARS Pure Radiant Tinted Moisturizer là một ví dụ.

- Đối với da thường: chọn loại nào bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất.

Đánh má hồng sai cách

Rất nhiều phụ nữ tán má hồng thường tập trung vào phần đỉnh của gò má, khiến hai má trông giống như chú hề, đặc biệt là đối với bạn có gò má cao. Nguyên nhân có thể do ánh sáng ở nơi trang điểm không đủ, hoặc không định lượng được lượng phấn cần dùng.

Một lỗi thường gặp nữa là tán phấn quá thấp so với phần xương gò má, khiến gương mặt trông có vẻ bị trễ và chảy xệ xuống, rất khắc khổ. 

Giải pháp:

- Lưu ý chọn nơi ngồi trang điểm với ánh sáng vừa đủ, không quá tối hoặc quá sáng.

- Cười nhẹ để xác định vị trí cần tán phấn.

- Mỗi gương mặt lại thích hợp với từng kiểu tán riêng biệt. Nếu mặt tròn, tán dọc theo xương gò má hướng lên thái dương. Đường má hồng xéo này giúp khuôn mặt trông thon hơn. Với mặt mỏng, tán theo hình vòng tròn từ xương gò má đến mang tai. Để khuôn mặt dài trông cân đối hơn, tán nhẹ phấn má hồng từ gò má rồi xéo về phía thái dương. ma_hong_2

Lơ là với việc kẻ chân mày

Đặc biệt những ai lông mày thưa sẽ có xu hướng chọn chì kẻ chân mày màu đậm. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho khuôn mặt trông kém tự nhiên.

Giải pháp:

Cách đơn giản để khắc phục đó là tỉa chân mày thường xuyên, dùng chì kẻ có màu nhạt viền chân mày và sau đó tán đều. Tránh dùng các màu đen hoặc nâu đậm.

Vẽ đường viền môi quá đậm

Trào lưu vẽ viền môi đậm đã không còn hợp thời như những năm 90 nữa. Trái lại, phong cách này khiến làn môi trông có vẻ xỉn màu và thiếu sức sống. Tránh vẽ đường viền hơi trễ xuống, trông gương mặt sẽ rất buồn và có vẻ già hơn.

kem_nen

Giải pháp:

- Dùng chì kẻ môi cùng màu với son môi.

- Nếu môi mỏng, có thể kẻ “ăn gian” một tí đường viền môi phía ngoài đường viền môi thật.

- Nếu môi hơi trễ thì nên kẻ hơi chếch ở khóe môi, tạo cảm giác trẻ trung.

Dùng quá nhiều kem che khuyết điểm để che nếp nhăn

Sự thật là nếu chúng ta sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm thì sẽ dễ dẫn đến việc lớp kem dễ bị khô và nứt nẻ sau một thời gian, khiến các đường nhăn rõ hơn.

Giải pháp:

Bôi kem dưỡng ẩm khu vực quanh mắt trước khi dùng kem che khuyết điểm. Nếu da mắt đủ độ ẩm, các nếp nhăn sẽ có vẻ mờ đi. Bên cạnh đó, chỉ bôi một ít kem vào phần đuôi mắt, nơi vùng da có vẻ tối hơn các phần khác. Tốt nhất là sử dụng các sản phẩm kem che khuyết điểm có công dụng làm sáng da. Các bạn có thể tham khảo Maybelline’s Dream Lumi Touch Highlighting Concealer.

Chọn sai màu cho kem che khuyết điểm

Chọn kem che khuyết điểm màu sáng để che đi quầng thâm quanh mắt sẽ dễ dẫn đến việc màu sắc trên tổng thể khuôn mặt không đồng đều, làm hốc mắt trũng sâu và thiếu tự nhiên.

Giải pháp:

Sử dụng sản phẩm có màu sắc trùng với màu da hoặc chỉ sáng hơn 1-2 tông, không hơn. Nếu bạn có quầng thâm ở bọng mắt dưới, có thể sử dụng sản phẩm có tông màu vàng hoặc màu hồng đào. Tránh sử dụng kem có tông màu xanh lá, rất dễ làm nổi bật những vùng tối.

nep_nhan

Kẻ viền mắt dưới quá đậm

Kẻ viền mắt dưới có thể tạo một phong cách ấn tượng, mới lạ, cá tính trong một số trường hợp. Tuy nhiên trong những hoạt động thường ngày, việc kẻ viền mắt dưới không khéo sẽ khiến đôi mắt có vẻ trễ xuống và nhỏ đi.

Giải pháp:

Sử dụng màu xám nhạt hoặc vàng đồng thay vì màu đen hoặc nâu đậm. Sau đó dùng cọ tán ra để đường kẻ tăng vẻ mềm mại và tự nhiên hơn.

Trang điểm mắt quá đậm

Khi làn da lão hóa, khu vực quanh mắt sẽ là nơi xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Nếu chúng ta trang điểm mắt quá cầu kì, những khuyết điểm của mắt sẽ vô tình lộ rõ hơn. 

Giải pháp:

Chọn những màu trung tính, nhẹ nhàng chẳng hạn như màu vàng đồng hay nâu nhạt sẽ khiến đôi mắt trở nên sáng và rang rỡ hơn. Thay vì tập trung vào màu sắc, hãy tạo điểm nhấn với mascara làm dày mi.

natural-eye-makeup-for-brown-eyes

Dùng quá nhiều phấn highlight

Dùng phấn highlight hợp lý sẽ khiến gương mặt trông có vẻ rạng rỡ hơn, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ dẫn đến việc các đường nhăn vô tình hiện rõ hơn. Vả lại gương mặt trông sẽ mất vẻ tự nhiên.

Giải pháp:

Chỉ dùng phấn highlight ởvùng chữ T, cằm, nhân trung và dưới 2 mắt.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Da lão hóa thường dễ mất nước và rất khô, vì vậy việc thường xuyên dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn lớp trang điểm bền và đẹp.

Giải pháp:

- Thoa kem dưỡng ẩm trước và sau khi trang điểm.

- Xịt nước khoáng thường xuyên để da ẩm mượt.

Chia sẻ
Tin mới nhất