Thời trang

Yan My chia sẻ 4 bước 'vàng' trong cách dưỡng da mùa dịch Covid-19

Vũ Vũ
Chia sẻ

Yan My chia sẻ về cách dưỡng da mùa dịch Covid 19.

- Tình trạng dịch covid kéo dài có ảnh hưởng đến kế hoạch công việc 2020 của Yan My không?

Cũng như hầu hết các nghệ sỹ trong giới giải trí, dịch covid kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc của mình. Mọi công việc, kế hoạch và dự án đều bị hoãn lại hết. Hiện tại công việc của Yan My là đi lại làm việc giữa Hà Nội và Sài Gòn.

- Thời gian qua bạn chống dịch như thế nào?

Ngay khi có dịch, vật bất ly thân thay vì son môi hay mỹ phẩm thì đi đâu mình cũng mang theo một gói khăn giấy ăn, 1 lọ cồn rửa tay và thứ quan trọng nhất không thể thiếu đó là khẩu trang. Mình hạn chế đến chỗ đông người và những nơi công cộng đặc biệt là từ 2 tuần nay Yan My gần như không ra khỏi nhà.

Mình không ở tại khu căn hộ cá nhân nữa mà về nhà mẹ sống với mẹ và vợ chồng anh trai cùng các cháu. Đây cũng là thời điểm mình thể hiện được khá nhiều món đáng yêu cho mẹ và mọi người trong nhà.

Vì trong nhà luôn có sẵn rau xanh và dầu gấc nên mình đã bổ sung thêm thực đơn 5 món salad pha chế với dầu gấc. Mẹ mình cũng rất thích những món này.

- Được biết mẹ Yan My đã lớn tuổi, đây là độ tuổi được cảnh báo phải hết sức giữ gìn trước virut Covid 19. Thời gian này bạn làm gì để chăm sóc cho mẹ được khỏe mạnh và an toàn?

Cảm ơn quý báo, mẹ mình lớn tuổi và sức khoẻ cũng yếu nên mình vô cùng thận trọng trong việc phòng dịch. Yan My khuyên mẹ không đi ra ngoài đường. Mình lên mạng tìm kiếm các phim hay để rủ mẹ luyện phim chung (cười).

Trong nhà cũng không thể thiếu một loại nước, đó là nước cam. Muốn tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong thời kỳ dịch bệnh này, ăn thật nhiều cam hoặc uống viên vitamin C có thể giúp cơ thể chống chọi với virus corona.

Ngoài ra mình cũng tìm tòi các thực phẩm bổ dưỡng, các món ăn ngon để làm cho mẹ ăn. Thời gian này, hai mẹ con còn có sở thích làm bánh cùng nhau. Tuy là thời gian chống dịch nhưng Yan My vẫn thật hạnh phúc bên gia đình và mẹ.

- Việc đeo khẩu trang liên tục sẽ làm da dẻ bị bí bách, Yan My có thể chia sẻ cách dưỡng da trong thời gian giao mùa và dịch bệnh này?

Việc đeo khẩu trang liên tục quả thực làm ảnh hưởng đến da. Ngứa, khó chịu và cảm giác da bị xỉn màu. Yan My xin chia sẻ các bước dưỡng da trong giai đoạn này nhé!

+ Luôn thoa kem chống nắng trước khi dùng khẩu trang để hạn chế tình trạng màu da mặt không đồng đều.

+Dưỡng da kỹ lưỡng khi đeo khẩu trang thường xuyên để giữ cho làn da luôn mềm mại.

+Ngoài ra, sau 1 ngày dài sử dụng khẩu trang, các bạn đừng quên giúp da thông thoáng bằng cách rửa mặt thật sạch, dưỡng da, bổ sung độ ẩm và xông hơi nhé. Xông hơi rất đơn giản có thể xông nhanh bằng nồi cơm của nhà mình, vừa không tốn kém lại rất tiện lợi.

+Vì bây giờ ở nhà nhiều nên nấu cơm cũng nhiều hơn, mình thường lấy nước vo gạo để ngâm tay cho mềm da.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Vũ

Tin mới nhất