Thời trang

Với 6 mẹo này, các nàng sẽ có lớp trang điểm vững như 'tường thành' chẳng lo mùa mưa gió

An Linh
Chia sẻ

Chỉ với những tips này, các nàng khỏi lo đi tắm biển hay dưới trời mưa bị trôi lớp makeup nhé!

1. Sử dụng các loại mỹ phẩm chống nước:

Mascara và eyeliner dễ bị lem trôi là những điều cấm kỵ khi makeup vào mùa mưa, chúng là nỗi sợ hãi của các cô gái và khi bị nhòe trông rất khó coi và có phần đáng sợ. Vì thế trong những ngày mưa này chị em nhất định phải thủ sẵn các loại Mascara và eyeliner có tính năng chống lem trôi trong túi nhé.

Các sản phẩm water proof giúp bạn giữ lớp nền lâu hơn

2. Luôn sử dụng các loại son lì lâu trôi.

Son bóng hay các loại son không lì thường dễ bị trôi khi bạn ăn uống hoặc dính mưa. Vì vậy nếu các nàng không muốn bị lộ một làn môi kém tươi tắn, hãy sử dụng son lì hoặc son kem lì để làn môi luôn bám màu.

Nên dùng son lỳ thay vì các loại son dưỡng, son bóng.

1 mẹo nhỏ là sau khi thoa son, bạn có thể đánh thêm một lớp dung dịch khóa màu son hoặc bặm nhẹ lên tờ giấy để son vừa lên đúng màu, vừa bám thật lâu nhé!

3. Sử dụng má hồng dạng kem

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại má hồng dạng kem với tính năng ít thấm nước và không lem trôi khi gặp nước hơn các loại má hồng dạng bột.

Má hồng dạng kem có độ bám cao hơn nhưng vẫn tự nhiên.

Với tính năng bám lâu, việc đầu tư cho mình một hộp báo hồng dạng kem là điều cần thiết cho các nàng nếu muốn có một khuôn mặt hồng hào đầy sức sống trong những ngày mưa gió này.

4. Chỉ phủ một lớp nền mỏng.

Kem nền rất dễ bị loang lổ khi gặp dầu và nước, vì vậy dù có chống nước đến đâu cũng đừng lạm dụng mà phủ một lớp dày trên gương mặt mình các cô gái nhé.

Mùa mưa hãy tránh việc trang điểm quá đậm.

Với các nàng sở hữu một làn da trắng thì có thể dùng kem chống nắng hoặc một lớp mỏng trên sân để có một làn da thật tươi tắn nhưng cũng không hề nhanh trôi trong mùa mưa.

5. Luôn tẩy trang thật kỹ và giữ da mặt sạch sẽ

Nếu thường xuyên tiếp xúc với nước, chắc chắn da mặt sau một ngày sẽ chứa nhiều cặn bẩn. Vì vậy tẩy trang ngay lập tức và rửa mặt sạch sẽ là một việc cần thiết dù bạn có thường xuyên makeup hay không.

Nước mưa chứa một lượng lớn chất bẩn và axit gây hại cho lỗ chân lông làm da tiết nhiều dầu và khó bắt phấn hơn.

Đừng quên việc tẩy trang cuối ngày.

Sau khi làm sạch với nước tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, bạn không chỉ ngăn ngừa nguy cơ gây mụn và bí tắc lỗ chân lông, mà còn hạn chế việc nhanh trôi đi lớp trang điểm tiếp theo .

6. Thường xuyên chăm sóc da và đắp mặt nạ

Hai đến ba lần một tuần đắp mặt nạ giúp làn da được phục hồi và thư giãn, hãy chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu và đặc tính làn da để da thêm khỏe mạnh và tươi sáng hơn nhé.

Đắp mặt nạ 2 - 3 lần/1 tuần giúp da mềm mịn, ăn phấn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

An Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất