Đẹp

Tips cho nàng tránh xa mái tóc bết dính, đầy mồ hôi sau khi ra đường nóng bức

Cẩm Lan
Chia sẻ

Ngưng làm 8 việc dưới đây để hạn chế mái tóc đầy mồ hôi, bết dính!

Nhiều người trong chúng ta phải gội đầu mỗi ngày vì không thể chịu được mái tóc dầu, nhưng việc đi vào sâu trong gốc rễ của vấn đề - theo đúng nghĩa đen - sẽ có ý nghĩa hơn để chiến đấu với chúng. Dưới đây là cách trị tóc mồ hôi dầu với 8 việc bạn nên ngừng làm.

Chạm vào mái tóc của bạn quá thường xuyên

Chạm vào mái tóc thường xuyên có nghĩa là bạn đã mang hàng tỉ tỉ bụi bẩn mồ hôi lên mái tóc này.

Gội quá nhiều

Dù bạn nghĩ rằng việc gội đầu sẽ giúp làm sạch nhờn tóc, nhưng không, việc đấy chẳng giúp gì được cho bạn đâu. Thật không may, việc gội đầu hàng ngày có thể cuốn trôi các loại dầu tự nhiên có trên da đầu - vì vậy da đầu sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để thay thế lượng đã mất. Hãy thử gội đầu cách ngày, ít nhất là hai đến ba lần một tuần. Mái tóc của bạn sẽ biết ơn bạn rất nhiều.

Dùng quá nhiều dầu xả

Hãy thận trọng với dầu xả. Bạn có thể đang sử dụng dầu xả quá nặng đối với loại tóc của bạn, làm tóc bị ép xuống. Hoặc bạn có thể không gội sạch chúng - một thủ phạm khác tạo nên tóc nhờn. Một trong những yếu tố quan trọng trong cách trị tóc mồ hôi dầulà tránh bôi dầu xả lên cả mái tóc, hãy tập trung vào đuôi tóc để tránh gây ra ngọn tóc dầu và tóc mỏng.

Chải tóc quá nhiều

Việc chải tóc quá nhiều có thể gây tăng cường sản xuất dầu, việc khiến tóc lúc đầu trông bóng mượt, nhưng ngay sau đó sẽ làm mái tóc trông bóng dầu. Một lần nữa, hãy tập trung vào việc gỡ rối cho đuôi tóc và thân tóc nếu bạn có thói quen chải tóc nhiều.

Việc chải tóc quá nhiều có thể gây tăng cường sản xuất dầu

Lược bẩn

Lược của bạn có thể chứa đựng nhiều thứ rất kinh khủng - trong đó chắc chắn có bụi và cặn của sản phẩm tạo kiểu tóc! Một chiếc lược bẩn sẽ chuyển những thứ kinh khủng ấy lên tóc, làm cho tóc trông bẩn, do đó hãy chắc chắn rằng lược của bạn sẽ được làm sạch đúng cách và thường xuyên.

Tóc mắc nhiều trong răng lược

Một chiếc lược mắc nhiều tóc thật ra sẽ chẳng hại gì, nhưng đó là khi tóc bạn không nhờn. Nhưng nếu ngược lại, việc sử dụng một chiếc lược mắc nhiều tóc sẽ chỉ chuyển hết mọi dầu nhờn trên tóc dơ sang mái tóc sạch của bạn.

Sử dụng các sản phẩm sai

Bạn có thể đang sử dụng một sản phẩm tạo kiểu tóc không phù hợp với mái tóc của bạn. Hãy tìm những sản phẩm có công thức nhẹ dịu và tránh những sản phẩm mang lời hứa hẹn sẽ giúp tóc bạn “tỏa sáng” (Shine) và “ẩm” (Moisture) - phù hợp hơn với các loại tóc khô hay xỉn màu.

Chồng chất những sản phẩm tạo kiểu

Sản phẩm tạo kiểu tóc có thể làm tắc nghẽn da đầu và tóc. Nếu bạn là một người nghiện dầu gội khô (như hầu hết những người có tóc nhờn), bạn sẽ phải cho tóc nghỉ ngơi bằng cách sử dụng một loại dầu gội làm sạch 2-4 lần một tháng, hoặc một sản phẩm được thiết kế để tẩy tế bào chết trên da đầu. Điều này giúp da đầu trở nên khỏe mạnh.

Ngừng 8 việc không nên làm trên đồng nghĩa với bạn đã thành công trong việc áp dụng cách trị tóc mồ hôi dầu hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Lan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất