Thời trang

Rất thích nhuộm da nâu, nhưng đây là lý do khiến Elly Trần quay ngoắt 180 độ

Tuấn Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù rất thích làn da nâu bóng nhưng chân dài sinh năm 1987 vẫn ái ngại, vì cho rằng khó chăm sóc hơn làn da trắng.

Thời gian qua, công chúng không thấy bóng dáng Elly Trần trong các hoạt động giải trí. Tuy nhiên trên trang cá nhân của mình cô liên tục cập nhật những hình ảnh đời thường. Đặc biệt là những bộ ảnh “thiếu vải” khoe nước da trắng sáng không tỳ vết “thách thức” người nhìn.

Dù đã là gái 2 con, nhưng Elly vẫn khiến nhiều người ghen tị vì sở hữu số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ. Gương mặt thanh thoát cùng thân hình hoàn hảo như thần Vệ Nữ, cô luôn biết tận dụng tối đa lợi thế của mình trong mỗi hình ảnh. Từ một cô gái có khuôn mặt hơi gầy, thô cùng nước da đen nhẹm, Elly Trần đã trở thành người đẹp nóng bỏng trong showbiz Việt với ngoại hình bốc lửa cùng làn da trắng ngần.

Tuy nhiên theo chia sẻ mới nhất, người đẹp rất thích làn da nâu bóng khỏe khoắn và muốn làm điều đó bằng cách nhuộm nâu làn da của mình.

Song bà mẹ hai con lại tỏ ra ái ngại vì cô cho rằng với một làn da nâu thì việc chăm sóc rất khó khăn và mất thời gian nên đành gác lại sở thích đó. Hiện tại với nước da trắng ngần và vòng một “khủng” cùng vòng eo nhỏ nhắn đã trở thành thương hiệu của chân dài sinh năm 1987.

Trong quá khứ, Elly Trần không sở hữu làn da trắng sáng như hiện tại. Trải qua một thời gian dài, mỹ nhân 31 tuổi đã “gột rửa” làn da đen nhẹm của mình thành một quý cô có làn da trắng sáng không thua kém Ngọc Trinh.

Elly Trần từng tiết lộ bí quyết từ làn da “lọ lem” chuyển sang làn da “bạch tuyết” gây ngỡ ngàng. Theo đó cô hạn chế dùng kem dưỡng thể trong một thời gian dài.

Thay vào đó là cách chăm sóc da độc đáo kết hợp giữa giữ gìn sức khỏe và một chế độ dinh dưỡng hợp lý. “Các chị em ở ngưỡng tuổi 30 như mình thì cố gắng uống nhiều nước, sống vô tư đi 1 tí, tập trung ăn nhiều rau màu xanh đậm. Đừng lạm dụng các thể loại đồ hộp, nước ép đóng chai. Quan trọng nhất là ăn nhiều nhiều cá”, người đẹp chia sẻ.

Cấu trúc da của con người có 5 lớp gồm mầm, đáy, hạt, sáng và sừng. Ở lớp mầm và đáy thường có hệ thống hắc sắc tố melanin ngăn chặn các tia cực tím xâm hại lên da. Người có làn da nâu tự nhiên luôn được ưu đãi một lượng tiết tố melanin dồi dào. Điều này, giải thích vì sao những chủng tộc da nâu và da đen thường có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư da thấp hơn nhiều so với người da trắng.

Khi nhuộm da nâu bằng cách phơi nắng quá mức, hay bằng các biện pháp khoa học khác sắc tố da sẽ biến đổi do chất melanin yếu đi. Các tế bào mầm sẽ tiến hành phân phối lại các hắc sắc tố melanin và đẩy dần lên trên bề mặt da, da sẽ chuyển sang màu nâu, sạm và đen. Cùng lúc đó, da cũng trở nên nhạy cảm và khô hơn.

Vì thế để đảm bảo độ an toàn cho da sau khi nhuộm, bạn phải sử dụng kem dưỡng ẩm, lotion để bù lại độ ẩm cho da. Để da nâu đều và đẹp, hạn chế quá trình lão hóa sau này, nên thoa dầu bắt nắng bảo vệ da mỗi khi tắm nắng hoặc đi bơi.

Đó là một trong những lý do trở ngại cho những ai muốn nhuộm làn da của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Huỳnh

Tin mới nhất