Thời trang

Những xu hướng trang điểm khiến giới trẻ Việt phát sốt từ ba bộ phim cổ trang Trung Quốc

Lunggie
Chia sẻ

Từ tạo hình với lối trang điểm tự nhiên nhưng sắc nét của Võ Tắc Thiên - Phạm Băng Băng cho đến mốt son đánh lòng môi của Diên Hi Công Lược luôn tạo thành cơn sốt cho giới trẻ.

Phim Võ Mị Nương truyền kỳ 

Cách đây 3 năm trước, khi bộ phim Võ Mị Nương truyền kì lên sóng đã thu hút rất nhiều sự chú ý bởi sự góp mặt của nữ diễn viên đình đám Phạm Băng Băng. Không những được đầu tư hoành tráng về phục trang lộng lẫy, bộ phim còn nhận được nhiều lời khen ngợi về gu make-up tuyệt mỹ. Xuyên suốt tác phẩm là quá trình “biến hóa” hình tượng nàng Võ Mị Nương khi dịu dàng, yêu kiều, đến lúc quyến rũ, uy quyền với hàng loạt màu son từ trẻ trung đến sang trọng.

Trong phân đoạn phim khi Võ Mị Nương còn là một cô nàng dịu dàng, ngây thơ, chuyên gia trang điểm lựa chọn son kem màu hồng nhằm tăng vẻ đẹp tự nhiên của nhân vật

Son màu hồng đất nhẹ sẽ giúp Phạm Băng Băng hóa thân thành công vào vai cô thiếu nữ 14 tuổi mang nét đẹp trong sáng thuở mới nhập cung.

Nhan sắc mong manh tựa cánh hoa của Võ Tắc Thiên với màu son cam đầy lôi cuốn.

Làn da trắng sáng của Võ Mị Nương cùng đôi môi luôn được tô màu cam ấm áp.

Vẻ đẹp quyền uy của Võ Tắc Thiên được thể hiện thông qua cách makeup mặt trắng, môi đỏ chót, mắt sắc như dao. Tuy nhiên chi tiết gây sốt hơn cả là hình hoa vẽ trên trán, được bám khá sát với lối làm đẹp của phi tần nhà Đường xưa.

Để làm bật lên nhan sắc lộng lẫy, uy quyền của Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa khi lên ngôi hoàng hậu, son đỏ lì là gợi ý tuyệt vời vì nó giúp chủ nhân tỏa sáng với vẻ sang trọng.

Với style trang điểm kiểu vẽ mắt đuôi dài, lông mày ngang, môi đỏ rực lửa và đính hoa trên trán luôn được mọi người bắt chước theo nhiều nhất. Thời gian đó, hàng loạt sao Việt đua nhau mặc đồ cổ trang gợi cảm, trang điểm mắt mèo sắc lạnh và vẽ biểu tượng hoa lên trán. Song song đó, các app chụp hình trên điện thoại đồng loạt cho ra mắt những bộ hiệu ứng giúp các cô gái có thể trải nghiệm việc trang điểm hóa thành Võ Tắc Thiên trong vòng “một nốt nhạc”.

Angela Phương Trinh đằm thắm với huy hiệu hình hoa trên trán

Ngọc Trinh thậm chí biến hóa thành nhân vật Võ Tắc Thiên

Hot girl Sam dùng app điện thoại để bắt chước theo xu hướng trong phim

Hot girl Tâm Tít cũng không ngoại lệ trong trào lưu này.

Phim Thái tử phi thăng chức ký

Mang tiếng là đoàn phim có kinh phí cực thấp với bối cảnh, phục trang sơ sài nhưng Thái tử phi thăng chức ký tạo nên cơn sốt không thua kém các “bom tấn”.Trương Thiên Ái đang trở thành thần tượng của nhiều cô gái trẻ khi cách làm đẹp của cô nàng cũng được nhiều mọt phim học hỏi theo. Trên phim, với vai diễn Bồng Bồng luôn xuất hiện với đôi môi hồng tím rực rỡ, tôn lên làn da trắng cùng nhan sắc ngọt ngào.

Màu son hồng tím này được Bồng Bồng sử dụng xuyên suốt bộ phim, thể hiện tính cách nhí nhảnh của cô nàng. Cùng một màu son nhưng có lúc cô trang điểm kiểu tô kín môi, lúc lại biến đổi tạo màu ombre trong đậm ngoài nhạt.

Đôi môi hồng tím rực rỡ, tôn lên làn da trắng cùng nhan sắc ngọt ngào.

Cặp đôi phim Thái tử phi thăng chức ký Bồng Bồng - Tề Thịnh hút fan điên đảo vì diện mạo bắt mắt. Chàng thì anh dũng, lạnh lùng nhưng cũng đầy quyến rũ với môi phớt hồng, nàng lại xinh đẹp, đáng yêu cùng kiểu trang điểm rực rỡ búp bê, màu son được thay đổi tùy theo hoạt cảnh.

Được mệnh danh là đoàn phim nghèo nàn chuyên diện đồ rẻ tiền mua trên mạng nhưng nữ diễn viên chính của Thái tử phi thăng chức ký gây bất ngờ khi được trang điểm toàn bằng đồ xịn, không hề “nghèo” tí nào. Một trong những màu son để lại nhiều ấn tượng nhất của Bồng Bồng là sắc hồng tím tươi tắn, được cô nàng sử dụng xuyên suốt giai đoạn đầu khi còn làm Thái tử phi.

Phim Diên Hi Công Lược

Với nội dung cung đấu hấp dẫn, Diên Hy Công Lược là bộ phim đang gây sốt gần đây. Các nhân vật chính trong phim ngoài khả năng diễn xuất còn có nhan sắc xinh đẹp và nổi bật .Tuy nhiên một trong những điều gây chú ý hơn cả là lối trang điểm được áp dụng cho các người đẹp. Cách makeup son đánh lòng môi của Diên Hy Công Lược khá lạ mắt so với các bộ phim cổ trang trước đó.

Cách makeup son đánh lòng môi của Diên Hy Công Lược khá lạ mắt so với các bộ phim cổ trang trước đó.

Tất cả những nhân vật cao quý trong phim như Phú Sát Hoàng hậu, Cao quý phi… đều được áp dụng lối makeup mặt trắng phấn, đôi môi trong đậm ngoài nhạt. Cách trang điểm này khá giống xu hướng “môi xí muội” xì tin kiểu Hàn Quốc.

Trên thực tế, ê kíp Diên Hy Công Lược bám rất sát lối làm đẹp của phụ nữ nhà Thanh xưa. Các tranh vẽ lịch sử cho thấy những người đẹp trong cung đều được áp dụng lối làm đẹp với đôi môi chỉ tô nửa dưới và nửa lòng môi phía trên, đi kèm với đó là hàng lông mày lá liễu thanh mảnh.

Nhân vật trong phim được áp dụng theo đúng các tranh vẽ lịch sử khi xưa.

Cách đánh son phổ biến của phụ nữ thời Mãn Thanh xa xưa.

Chia sẻ

Bài viết

Lunggie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất