Đẹp

Kylie Jenner vừa mất danh tỷ phú, vừa khó bán son môi vì COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Nhiều người tự hỏi Kylie Jenner có xứng đáng với danh hiệu ‘doanh nhân’ hay không khi cô nàng luôn mang hình ảnh một ngôi sao mạng xã hội.

Mặc dù hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics đạt doanh thu hàng trăm triệu đô la mỗi năm, sự thành công của Kylie vẫn khiến người ta không ‘tâm phục khẩu phục’.

Thương hiệu của cô ra mắt năm 2015, được biết tới rộng rãi với bộ dụng cụ giá 29 USD (674,700 VNĐ) để tạo khối cho đôi môi dày gợi cảm. Dịch bệnh Covid 19 bùng nổ, liệu Kylie có thể giữ chân được các khách hàng ngày ngày đeo khẩu trang? Tháng 11 năm ngoái, Kylie bán 51% cổ phần công ty cho Coty – công ty mẹ của CoverGirl và Rimmel, với giá 600 triệu USD. Theo thỏa thuận này, thương hiệu mỹ phẩm của Kylie được định giá 1,2 tỷ USD. Nhưng cuối tháng 5 năm nay, Forbes thống kê tổng tài sản hiện có của Kylie chưa đạt tới con số 900 triệu USD nên chưa thể coi cô là tỷ phú. Kylie rất tức giận về thông tin này bởi: “Ngay lúc này tôi có thể liệt kê ra 100 việc cần làm thay vì ngồi bịa ra các danh hiệu. Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là tỷ phú”.

Rõ ràng dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hãng làm đẹp, trong đó có Kylie Cosmetics. Theo báo cáo của McKinsey dựa trên dữ liệu của Stackline, các sản phẩm chăm sóc môi trên Amazon đã giảm 15% tính đến 11/4 so với cùng kỳ năm ngoái. Các loại mỹ phẩm khác cũng giảm 46% trong 4 tuần tính đến giữa tháng 4 và 26% tính đến giữa tháng 5, theo Information Resources. Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International ước tính rằng thị trường sản phẩm chăm sóc môi của Mỹ sẽ giảm 6,5% trong năm nay, xuống còn 3,59 tỷ USD.

Để hỗ trợ cho chiến dịch phòng chống Covid 19, thương hiệu Kylie Skin của Kylie đã sản xuất và phân phối nước khử trùng tay cho các bệnh viện ở Nam California. Đại diện của Coty cho biết chất khử trùng tay của Jenner sẽ được sản xuất tại các nhà máy của Coty và không ảnh hưởng đến việc sản xuất các sản phẩm Kylie Skin khác. Trong tháng 4, nhãn hiệu Kylie Cosmetics phải ngưng sản xuất vì lệnh cách ly trên toàn tiểu bang California. Hoạt động kinh doanh của Kylie Jenner đột ngột chuyển hướng sang chế tạo và bán các chất khử trùng tay. Cô nàng nhận được rất nhiều lời mời hợp tác, trong đó có công ty mẹ của Louis Vuitton, LVMH. LVMH tuyên bố sẽ dùng nhà máy sản xuất nước hoa để sản xuất nước rửa tay rồi cung cấp miễn phí cho các cơ quan y tế của Pháp.

Coty đang dồn nguồn lực vào các sản phẩm chăm sóc da nhưng khó lòng bắt kịp doanh thu của bộ dụng cụ trang điểm môi Kylie từng làm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất