Thời trang

Khi bạn có cả một rổ son mà vẫn chưa hài lòng, thử trở nên độc lạ hơn với gam màu mới

Trần Anh
Chia sẻ

Hầu hết các bạn gái đều có một niềm đam mê bất tận với đôi môi và các màu son. Tuy nhiên, phải đến 90% các cô nàng có nỗi "ám ảnh" mang tên son môi đó đều thừa nhận rằng bản thân sẽ chỉ xài những tông màu quen thuộc như đỏ, hồng,... vì "trông mình trắng trẻo, xinh xắn và dịu dàng hơn".

Thời gian không ngừng trôi đồng nghĩa với các xu thế làm đẹp sẽ không ngừng được cập nhật qua từng ngày. Vậy thì tại sao bạn không khám phá tất cả các màu son: hồng, đỏ, tím, xanh hay cả đen, … tạo ra phong cách khác biệt, một vẻ đẹp mang hơi thở của chính mình?

Nếu như bạn vẫn còn ngại ngần việc mình trông quá khác người thì những lời khuyên nhỏ dưới đây sẽ khá hữu ích cho công cuộc “khai quật” lại “rổ” son của bạn đấy!

Với chất liệu son hồng: Từ màu nude trong suốt, nhẹ nhàng cho tới fuchsia hồng hoa đăng rực rỡ

Son hồng khá được ưa chuộng và là lựa chọn tuyệt vời cho lối trang điểm tươi trẻ, rạng rỡ. Với phần trang điểm mắt khói ấn tượng của người mẫu, hot-trend trên các sàn diễn thời trang, son nude được tận dụng để làm nổi bật vẻ đẹp “trong suốt”, tự nhiên như không trang điểm. Bất kể là màu bóng hay lì, bạn chỉ cần chọn một tông màu tiệp màu môi của mình thôi, quá đơn giản!

Hình ảnh người đẹp siêu vòng 3, Kim Kardashian gắn liền với phong cách trang điểm son nude vô cùng ấn tượng.

Phải làm sao với những sắc hồng rực rỡ hơn, đơn cử như hồng fuchsia hay còn gọi là hồng hoa đăng? Màu hồng của loài hoa vân anh (hay còn gọi là hồng hoa đăng) phù hợp với mọi tông màu da và có khả năng làm bừng sáng khuôn mặt ngay cả khi bạn gần như không makeup. Tuy nhiên, tông màu ngọt ngào và nổi bật nhưng đòi hỏi sự khéo léo trong cách mix đồ để không bị sến.

Túi hồng tím tiệp màu với họa tiết hoa trên trang phục cũng là chiêu thú vị bạn có thể thử trong tiết xuân hè. Càng tuyệt vời hơn nếu nàng kết hợp cùng lối trang điểm ăn ý.

50 sắc thái với son đỏ hoặc có khi hơn ấy chứ!

Đã có khi nào bạn chán ngán son đỏ chưa? Không đời nào! Nhưng hãy để dành tông màu quyền lực ấy đến mùa đông nhé, hè này mình có thể thử sắc thái nào đó rực rỡ hơn một chút, như cam chẳng hạn? Quả thực hiếm có màu son nào vừa tươi tắn, trẻ trung lại vừa gợi cảm giác năng động hết sức hợp gout với mùa nắng như màu son cam.

Da trắng hồng: những cô gái sở hữu làn da trắng ưng ửng hồng sẽ có diện mạo duyên dáng và ấn tượng với màu son cam. Đặc biệt là những tone màu có sắc cam thật sự, cam đào hoặc cam san hô. Hãy trang điểm thật nhẹ nhàng và tự nhiên để đôi môi trở thành điểm nhấn trên khuôn mặt bạn nhé.

Da màu olive: Làn da rám nắng tự nhiên phù hợp nhất với những tone màu cam rực rỡ. Màu son cam electric rất hợp với làn da có màu olive. Bí quyết làm đẹp chính là son màu cam càng sáng sẽ càng đẹp nhé, cô nàng da ngăm!

Da tối màu: Để làm sáng hơn làn da tối màu, bạn nên sử dụng màu son cam đậm như blood orange hay màu đỏ cam. Những sắc cam này sẽ tôn vẻ đẹp làn da của bạn.

Các tông son trầm, táo bạo, cá tính: Tím, xanh, đen,… Bạn đã thử chưa?

Giờ đây, tất cả các màu son phá cách như: tím, xanh lá, canh lục hay đen,… đều nằm trong danh sách phải có của các fashionista hay beauty blogger. Tông màu son mạnh mẽ, nổi bật nên bạn chỉ cần một lớp nền tự nhiên, một chút mascara và nhấn vào đôi môi thật ấn tượng. Thế là đủ! Và nhớ rằng lối trang điểm phá cách này chỉ thực sự gây ấn tượng tốt ở các bữa tiệc đêm hay các sự kiện âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất