Thời trang

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu hiếm hoi được 'trời ban' gương mặt chuẩn tỷ lệ vàng

My Lương - CTV
Chia sẻ

Dựa vào phân tích nhân trắc học, bác sĩ thẩm mỹ đánh giá cựu Hoa hậu Việt Nam 2012 có gương mặt tỉ lệ vàng với các chỉ số tuyệt mỹ.

Không phải ngẫu nhiên mà mỗi khi nhắc đến Hoa hậu Thu Thảo, chúng ta đều nghĩ ngay đến biết bao danh xưng như: “hoa hậu vạn người mê”, “hoa hậu của mọi hoa hậu” hay “thần tiên tỷ tỷ”… Hàng loạt những mỹ từ ấy chính là tổng hòa của vô vàn những yếu tố, từ gương mặt thanh tú, nụ cười hiền hòa cho đến vóc dáng “mình hạc xương mai” đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả, mảnh ghép cuối cùng để làm nên vẻ đẹp “vạn người mê”, lúc nào cũng toát lên ngời ngời khí chất “thần tiên tỷ tỷ” ấy không gì khác chính là tỷ lệ gương mặt vàng. Qua kiểm tra, phân tích nhân trắc học, bác sĩ thẩm mỹ đánh giá cô có gương mặt tỉ lệ vàng với các chỉ số tuyệt đẹp.

1. Khoảng cách giữa hai mắt

Nếu khoảng cách giữa hai mắt của bạn đúng bằng một con mắt, xin chúc mừng, bạn đã vượt qua “cửa ải” đầu tiên trong công thức tính tỷ lệ vàng của gương mặt rồi đấy.

2. Chiều ngang cánh mũi

Để đạt tỷ lệ chuẩn, chiều ngang cánh mũi của bạn phải đúng bằng một con mắt đấy nhé.

3. Chiều rộng khuôn mặt

Một gương mặt đạt chuẩn là có chiều rộng bằng 2/3 chiều dài.

5. Tỷ lệ đầu mũi

Tiếp tục chia gương mặt thành 3 phần bằng nhau, nếu phần mũi của bạn nằm trong 1/3 của phần chính giữa thì xin chúc mừng, bạn đã đạt chuẩn rồi nhé.

6. Tỷ lệ khóe miệng

Gióng một đường thẳng từ chính giữa mắt xuống, nếu nó chạm vào khóe miệng của bạn thì rõ ràng đôi môi của bạn tươi tắn đúng chuẩn.

7. Khóe mắt bên trong

Kéo một đường từ khóe mắt bên trong xuống và thử xem nó có đạt được tiêu chuẩn cắt ngay rìa cánh mũi không.

8. Khoảng cách giữa hai lỗ tai

Khoảng cách giữa hai lỗ tai cần phải bằng khoảng cách từ lông mày đến cằm.

9. Tỷ lệ đáy mũi

Nếu khoảng cách từ đáy mũi đến môi trên của bạn đúng bằng 1/2 khoảng cách từ môi dưới đến cằm thì gương mặt của bạn chuẩn tỷ lệ vàng không kém Hoa hậu Thu Thảo đâu đấy.

Được ví xinh đẹp như “thần tiên tỉ tỉ” quả thật không sai, nhan sắc hoa hậu Thu Thảo càng ngày càng xinh đẹp, mê đắm lòng người. Nét đẹp trời cho này chính là mảnh ghép hoàn hảo cho nhan sắc thoát tục, vạn người mê của Hoa hậu quê Bạc Liêu.

Chia sẻ

Bài viết

My Lương - CTV

Tin mới nhất