Đẹp

Cấp cứu cho vòng 1 nham nhở mụn bằng 5 cách đơn giản

An Linh
Chia sẻ

5 phương pháp giúp bạn trị dứt điểm mụn ở ngực mà không hề tốn kém hay cầu kỳ.

10 chỉ xuất hiện ở mặt mà còn ở khắp các vị trí trên cơ thể như lưng, ngực, mông… do tuyến mồ hôi hoặc lỗ chân lông bị bí tắc. Những nốt mụn đáng ghét này vừa gây mất mỹ quan lại rất khó quan sát và điều trị. Để loại bỏ mụn ở ngực và ngăn ngừa mụn tái phát, các cô gái cần phải tuân thủ những điều sau:

1. Dùng thuốc trị mụn

Dùng các sản phẩm có tác dụng trị mụn trứng cá là một việc không thể thiếu đối với bất kỳ vùng da nào bị mụn, để nhanh chóng đánh bay mụn, bạn cần tìm cho mình một loại thuốc uống hoặc bôi phù hợp với làn da và cơ địa.

Dùng các sản phẩm đặc trị để tiêu diệt mụn ngực.

Ngoài ra, một số loại kem có chứa các hoạt chất kháng khuẩn và chống viêm như Benzoyl peroxide, Tretinoin hay thuốc bôi kháng sinh… sẽ có tác dụng sát khuẩn, nhanh làm khô nhân mụn và giúp lỗ chân lông khô thoáng, tạo điều kiện cho ngòi mụn trồi lên và trị thâm hiệu quả.

Để tránh bị mụn tái phát thậm chí có nguy cơ nhiễm trùng, tuyệt đối không nên tự ý cậy, nặn mụn các nàng nhé!

2. Vệ sinh vùng ngực sạch sẽ

Bên cạnh việc cần thường xuyên tắm rửa sạch sẽ, bạn nên chú ý tập trung vệ sinh vùng ngực bị mụn, tránh để nơi đó tập trung nhiều mồ hôi và bã nhờn dẫn đến bí tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn.

Ngoài ra bạn nên vệ sinh thân thể, tắm đều đặn mỗi ngày.

Thường xuyên vệ sinh tắm rửa bằng xà bông có độ pH cân bằng và mát xa nhẹ nhàng, da ở ngực khá mỏng, lại đang có mụn nên rất dễ kích ứng. Sau khi tắm, lau khô vùng da bị mụn sau đó sử dụng các loại thuốc bôi trị mụn đã nêu trên để làn da có thể hấp thụ hết lượng thuốc, tăng hiệu quả trị mụn.

3. Tẩy tế bào chết định kì

Cũng giống như gương mặt, vùng ngực có mụn cũng có rất nhiều tế bào chết cần loại bỏ, vì thế mà tắm rửa thôi không thể làm sạch hết. Một đến hai lần mỗi tuần, bạn nên sử dụng hỗn hợp bã cà phê đường nâu cùng dầu ô liu hoặc vỏ chanh để loại bỏ những tế bào chết, một trong những cách vừa tự nhiên lại đơn giản để sở hữu làn da mịn màng khô thoáng không bị tắc lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết cho cả vùng ngực nữa nhé.

Thông thường, vùng da bị mụn thường rất nhạy cảm, vì thế các nàng không nên sử dụng những nguyên liệu có thể gây kích ứng hoặc chà xát mạnh lên vùng da mụn nhé.

4. Đắp mặt nạ cho vùng da mụn

Nếu bạn cần một cách chăm sóc vùng da mụn ở ngực một cách chuyên sâu hơn ngoài những cách thức như vệ sinh sạch sẽ, tẩy tế bào chết hay sử dụng thuốc trị mụn… thì đắp mặt nạ cho ngực cũng là một phương pháp giúp đánh bay mụn một cách hiệu quả.

Đừng quên đắp mặt nạ cho vùng da ngực.

Thực chất, kết cấu vùng da mặt và ngực có nhiều điểm tương đồng. Vì thế bạn hoàn toàn có thể đắp những loại mặt nạ dưỡng da trị mụn cho ngực tương tự như việc chăm sóc da trên gương mặt để cấp ẩm và giảm mụn hiệu quả.

5. Uống nhiều nước

Chúng ta đều biết, để có một làn da khỏe đẹp không chỉ cần chăm sóc ở bên ngoài mà còn cần từ bên trong. Không thể phủ nhận uống nhiều nước mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho làn da. ở nhà nước giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình bài tiết và thải độc giúp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả.

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

Theo nhiều chuyên gia việc uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày bao gồm cả nước ép trái cây và rau xanh, có tác dụng giúp cơ thể được thanh lọc, đẹp từ bên trong.

Trên đây là các phương pháp chăm sóc vùng da ngực bị mụn một cách hiệu quả. Ngực là vùng da hết sức quan trọng nhưng cũng chính là vùng da mà các cô gái dễ lơ là chăm sóc. Từ những cách chăm sóc này, việc làn da vùng ngực có mụn đã không còn là điều chị em đáng lo lắng nữa.

Chia sẻ

Bài viết

An Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất