Thời trang

'Búp bê lực sĩ' 17 tuổi sở hữu cơ bắp cuồn cuộn với mức tạ 110 kg khiến nhiều người choáng váng

K.T
Chia sẻ

Được biết, cô gái đã phải chịu khá nhiều lời nói sau lưng nhưng Nhung đã bỏ qua tất cả để chinh phục đam mê.

Vừa qua, Nguyễn Thị Phương Nhung (hiện đang học lớp 11 tại Hải Phòng) khiến mọi người ngỡ ngàng khi khoe bắp tay cơ bắp cuồn cuộn như lực sĩ. Được biết, Nhung đã bước chân vào bộ môn gym hơn 2 năm.

Cơ bắp tay cuồn cuộn như lực sĩ của Nhung khiến mọi người phải trầm trồ. Trên thế giới đã có rất nhiều phái đẹp mang cánh tay lực sĩ nhưng Nhung là một trong ít những nữ sinh trẻ tuổi sở hữu “cánh tay quyền lực” này.

Đối với nhiều người, đặc biệt phái nữ rất sợ bị “nổi” cơ bắp vì sợ thô. Thế nhưng trái ngược lại, nữ sinh này lại cực kì đam mê vẻ đẹp khỏe khoắn này.

Nhung cho biết: “Em đến với gym vì em khá mập, nhiều mỡ, tầm 73 kg. Mới đầu khi tập luyện, em cũng thích hình mẫu thon thả để mặc quần áo cho đẹp. Tuy nhiên, sau khi biết đến Jillian Michaels (1 hlv thể hình), hồi đó cô ấy đã tầm trên dưới 40 tuổi nhưng nhìn rất trẻ trung, thân hình rắn chắc với cơ bắp rất đẹp và “ngầu” nữa. Từ đó, em thay đổi suy nghĩ, thay đổi phương pháp tập và bây giờ, đương nhiên là vẫn thừa mỡ chút nhưng mà em lại rất hài lòng với những gì mình đạt được”. 

Hiện tại, khi đã xác định mong muốn của bản thân, Nhung chia sẻ: “Bây giờ em đã không còn so sánh bản thân với người khác nữa, em đã không còn muốn trở thành ai đó nữa, mà em chỉ muốn trở thành chính em nhưng phiên bản tốt hơn thôi”.

Để chinh phục mẫu hình mong muốn, Nhung đã phải bỏ ra nhiều công sức tập luyện tại phòng gym. Mức tạ hiện tại của Nhung khiến mọi người phải choáng váng: Squat:110kg, Sumo deadlif: 130kg, Bench press: 70kg. Đây là những con số thường chỉ thấy ở nam hoặc là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn nam khác.

Nhung sở hữu thân hình săn chắc với số đo ba vòng: 88-68-96

Được biết, mỗi tuần Nhung đến phòng tập 6 buổi: 2 buổi thân trên, 3 buổi thân dưới và 1 buổi tập calisthenics. Nhung cho biết : “Em nghĩ là các bạn mới tập nên thuê PT ( Personal Trainer) giống như em ban đầu. Vì nền tảng rất quan trọng, PT giúp các bạn điều chỉnh form, các bài tập sao cho phù hợp với cơ thể mình nhất vì không phải ai cũng giống nha”.

Để sở hữu thân hình “thời thượng” này, Nhung đã phải trải qua ăn kiêng nghiêm ngặt.

Khi được hỏi về chế độ ăn, Nhung chia sẻ : “Hồi đầu, thực sự em rất vất vả với việc eat clean, nạp nhiều protein. Tuy nhiên sau đó, em đã tìm ra chế độ rất phù hợp với em và cũng được rất nhiều fitspo trên thế giới làm theo: đó là phương pháp 80/20. Nghĩa là 80% lượng calo của mình dành cho việc eat clean còn 20% lượng calo là ăn món mình thích. Cách ăn uống này sẽ giúp cho các bạn cảm thấy thoải mái hơn“.

Ngoài ra, Nhung sở hữu gương mặt vô cùng xinh xắn và đáng yêu như những cô nàng Hàn Quốc.

Theo quan niệm người Á Đông hay Việt Nam, việc con gái sở hữu thân hình cơ bắp sẽ bị cho là “thô” hay “nhìn như đàn ông”. Thế nhưng, Nhung bỏ qua mọi định kiến và tập trung theo đuổi niềm đam mê của bản thân. “Em đã qua cái thời kỳ bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực đó rồi. Em tin rằng, mình là người làm ra chuẩn mực của chính mình. Những người nói xấu sau lưng bạn đừng để tâm, vì họ cũng chỉ ở phía sau bạn mà thôi“.

Nhưng thật sự là niềm cảm hứng cho phái nữ Việt Nam về việc tập luyện và chăm sóc bản thân. Bên cạnh đó, phong cách sống hết mình vì đam mê và theo đuổi mục tiêu dù cho khó khăn của em khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Ngoài ra, Nhung vừa tạo kênh Youtube riêng để chia sẻ nhiều hơn về cách tập luyện. Video hướng dẫn cách tập chi tiết và dễ hiểu được khá nhiều người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

K.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất