Đẹp

Bí quyết giúp Katy Perry không bị mọc mụn lúc mang bầu

Minh Minh
Chia sẻ

Trong thời gian mang bầu, Katy Perry vẫn giữ nguyên thói quen chăm sóc da. Đặc biệt cô không bao giờ ngủ qua đêm với lớp trang điểm.

Tháng 3 năm nay, Katy Perry thông báo mang thai đứa con đầu lòng với Orlando Bloom qua MV ca nhạc ‘Never Worn White’.

Katy chia sẻ với trang tin tức E!: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Có lẽ đây là bí mật lâu nhất tôi từng giữ kín. Tôi muốn thông báo với các bạn sớm hơn, nhưng tôi muốn thể hiện nó qua một bản nhạc. Bởi đây là cách chúng ta giao tiếp với nhau”. Katy Perry dự kiến sẽ sinh vào mùa hè này.

Trong suốt thời gian mang bầu, Katy Perry thường xuyên đăng ảnh selfie mặt mộc lên trang cá nhân. Các fan trầm trồ khen ngợi làn da của nữ giám khảo ‘American Idol’ trông căng bóng, mịn màng và không hề có mụn. Khi mang thai, mụn dễ xuất hiện hơn bình thường là do thời gian này nội tiết tố cơ thể người phụ nữ bị rối loạn.

Các nghiên cứu cho thấy, thai kỳ khiến cho chất androgen được tiết ra nhiều, từ đó làm tăng bã nhờn trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn nhanh chóng sinh sôi và phát triển, không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể.

Thông thường mụn sẽ khởi phát cũng như trở nên tệ hơn vào những tháng đầu khi mang thai nhanh chóng thuyên giảm sau khi sinh xong.

Katy từng thử rất nhiều phương pháp trị mụn ở tuổi dậy thì. Nhờ tìm ra quy trình chăm sóc da phù hợp, cô đã cải thiện thành công tình trạng da của mình, đồng thời đây cũng là những kinh nghiệm bổ ích giúp cô tránh khỏi sự tấn công của mụn vào giai đoạn thai kỳ.

Trong bài phỏng vấn với ELLE, Katy nói rằng cô luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Không tẩy trang sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các hoạt chất đậm đặc như silicon. Chính điều này dẫn đến tình trạng da sần sùi, nổi mụn, hình thành các nhân mụn từ dưới sâu lỗ chân lông. Katy đã trung thành với dầu tẩy trang trong nhiều năm:

“Tôi từng rất sợ thoa dầu lên mặt bởi cảm giác nhờn dính mà nó mang lại. Nhưng dầu tẩy trang thật sự hiệu quả trong việc lấy đi bụi bẩn, tạp chất trên da tôi”. Sau khi tẩy trang, Katy rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn. Cô ưu tiên chọn sản phẩm sử dụng thành phần dịu nhẹ, có khả năng loại bỏ dầu thừa, tạp chất trên da mà vẫn giữ ẩm nhẹ nhàng, không khiến da bị khô căng khó chịu.

Bên cạnh dưỡng da bằng mỹ phẩm có chọn lọc, Katy còn tham khảo một số phương pháp làm đẹp bằng máy móc công nghệ. Cô chọn giải pháp trị liệu có tác dụng làm săn chắc da mặt, dẫn lưu bạch huyết giúp làn da hồng hào, tươi trẻ.

Katy Perry được nhiều tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, ELLE, GQ, Harper’s Bazaar.…đánh giá cao về phong cách cá nhân. Kể từ lần đầu bước lên sân khấu với đĩa đơn ‘I Kissed a Girl’ năm 2008, thời trang của Katy Perry đã thay đổi rất nhiều nhưng tình yêu của cô dành cho màu sắc tươi sáng thì vẫn nguyên vẹn.

Gu ăn mặc rực rỡ đó càng được Katy Perry nhào nặn mạnh tay hơn trong thời gian mang thai. Katy Perry chính là hình ảnh tích cực của người phụ nữ hiện đại. Dù đang mang bầu, cô vẫn giữ nguyên thói quen làm đẹp và không bao giờ lơ là khi nhắc đến thời trang.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất