Thời trang

Bị chê xấu xí, cô gái da màu quyết định cosplay công chúa Disney khi trưởng thành

Minh Minh
Chia sẻ

Symone Seven từng bị chê là ‘đồ xấu xí’ vì là người da màu. Lớn lên, cô quyết định hóa thân thành các công chúa Disney để mang đến sự tự tin cho bạn bè cùng văn hóa.

Mẹ của Symone Seven lớn lên mà không cảm nhận được sự hiện diện của những người da màu xung quanh. Chính vì vậy mà bà luôn cẩn thận nuôi nấng cô trong văn hóa da màu để con gái mình không trưởng thành với cùng trải nghiệm.

Sự tận tâm của mẹ đã truyền cảm hứng sang cho Symone Seven. Khi bắt đầu làm nghề nhiếp ảnh gia, cô đã quyết định chụp bộ ảnh cosplay các nàng công chúa Disney để khích lệ các cô gái tự tin vào bản thân hơn. Hàng ngày, Symone Seven đều nỗ lực kể những câu chuyện cuộc đời mình để những người bạn da màu khác cảm thấy được thấu hiểu.

Symone Seven lớn lên trong một ngôi nhà tôn vinh văn hóa da màu, nhưng khi trở thành người lớn, cô nhận ra thế giới xung quanh mình không như vậy. Cô từng bị sốc khi nghe một phụ nữ xa lạ nói rằng: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình xinh đẹp cho đến khi tôi gặp bạn”. Sau khi bị tổn thương nặng nề, Symone Seven tin rằng việc hóa thân thành các nàng công chúa được cả thế giới yêu mến sẽ giúp các cô gái da màu tự tin hơn.

Bức ảnh công chúa Cinderella đầu tiên của cô nhận được hàng trăm phản hồi tích cực. Những người bạn da màu chẳng quen biết đột nhiên gửi cho cô những câu chuyện của họ. “Tôi đã nhận được những câu chuyện từ các bà mẹ và cả những bức ảnh của con họ trong trang phục công chúa” - cô nói. Một người phụ nữ ở Pháp đã gửi một bức thư dài khiến Symone Seven phải gõ vào Google Dịch để đọc. Đó là khi Symone Seven cảm thấy việc mình làm không hề vô nghĩa. Người bạn phương xa nói rằng họ ước gì những hành động ủng hộ người da màu xuất hiện sớm hơn, có lẽ cuộc sống của họ sẽ khác bây giờ. Sau màn ra mắt thành công, Symone Seven tiếp tục chụp ảnh cosplay công chúa Ariel từ ‘Nàng tiên cá nhỏ’, Tiana từ ‘Công chúa và con ếch, Jasmine từ ‘Aladdin’, Maleficent, và gần đây nhất là Rapunzel. Symone Seven muốn những cô gái da màu trẻ tuổi cảm nhận được sự xinh đẹp của bản thân: “Tôi muốn họ cảm thấy tự hào về bản thân. Tôi thực sự muốn họ biết rằng tôi nhìn thấy họ, và họ không bị lãng quên”.

Mỗi lần chụp hình, Symone Seven mất đến 8 tiếng để chuẩn bị trang phục, make up và tác nghiệp. Với tấm hình Cinderella, cô tự thu gom quần áo cũ trong nhà để hóa thân. Nhưng đến bức ảnh công chúa Tiana, cô đã được các thương hiệu (thuộc sở hữu của phụ nữ da màu) như Tru Face By Grace và ElleNelle Bridal tài trợ.

Gần đây, cô đã đã mất đi ‘người mẹ thứ hai’, Verlene Jones, vì dịch COVID-19. “Bà ấy luôn nhắc nhở tôi phải sống tử tế và trân trọng những món quà cuộc đời đã ban cho tôi. Tôi muốn mang lại niềm vui cho thế giới như cách bà ấy đã làm cho tôi. Tôi biết bà ấy đang mỉm cười khi biết rằng tôi làm mọi người hạnh phúc như thế nào trong lúc bị cách ly” - Symone Seven nói. Nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông mà các nội dung sáng tạo của mọi người được lan truyền dễ dàng hơn. Symone Seven mong rằng bộ ảnh của mình sẽ giúp các cô gái da màu tự tin vui sống để vượt qua đại dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất