Thời trang

Á khẩu với môn 'Tập gym' cho mặt, tát liên tục vào mặt để da dẻ săn chắc!

Minh Tú
Chia sẻ

Tương tự bộ môn tập gym thông thường, 'gym mặt' có hẳn phòng tập và HLV riêng, bao gồm các giai đoạn làm nóng cơ thể, cardio, nâng tạ và thư giãn. Tuy nhiên, các bài tập lại nặng nề và đau đớn hơn rất nhiều.

Mặt của mỗi người cấu tạo gồm nhiều bó cơ mặt, tương tự các bộ phận khác, cơ mặt cũng cần được tập luyện để khuôn mặt luôn săn chắc, thon gọn, da dẻ hồng hào. Có cầu sẽ có cung, tại Anh vừa qua, một phòng tập gym dành riêng cho mặt đã được ra đời có tên “Face Gym”. Đến đây, “gymer” sẽ được phục vụ từ A-Z các bài tập tương tự tập workout như khởi động, cardio, nâng tạ…

Được ra đời năm 2016, “phòng tập” thu hút đông đảo người yêu làm đẹp đến “tập luyện”.

“Phòng tập” sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu làm đẹp như nâng mặt, siết cơ mặt, detox, se khít lỗ chân lông….để da săn chắc, chậm quá trình lão hóa, cải thiện lưu thông máu và tăng cường sản xuất collagen.

Phòng tập Face Gym thu hút đông đảo khách hàng ra vào mỗi ngày.

Hiệu quả rõ rệt trước và sau khi “tập gym”, da mặt căng mịn và sáng hơn hẳn.

Để thực hiện quá trình đó, huấn luyện viên sẽ áp dụng các động tác tương tự như tập gym, gồm 4 bước: làm nóng mặt, cardio (tim mạch), các bài tập sức nặng và cuối cùng là giãn cơ. Mỗi quá trình luyện tập sẽ diễn ra trong vòng 1 tiếng.

Bước đầu, người HLV sẽ làm nóng mặt bằng cách dùng các khớp ngón tay massage, xoa bóp có tác dụng làm nóng bề mặt da.

Bước 1: (warm-up) làm nóng bề mặt da bằng cách xoa bóp bề mặt da.

Sau khi da đã được “kích hoạt”, HLV tiếp tục đến phần cardio - “khởi động tim mạch” bằng cách tát liên tục vào mặt để da mặt nóng lên và sẵn sàng đến các bài tập sức nặng. Giai đoạn này sẽ khiến người tập khá đau, tuy nhiên, đây là giai đoạn quan trọng để các cơ được kích thích, máu được lưu thông và tạo nền tảng để các bài tập sức nặng có tác dụng.

Bước 2: (cardio) tác động mạnh lên da bằng các bài tập mạnh và nhanh để kích thích cơ.

Kết thúc giai đoạn khởi động, người tập sẽ bước vào giai đoạn tập sức nặng bằng các dụng cụ chuyên dụng hay gọi nôm na là “tạ” dành cho mặt.

Bước 3:(sculpting) các tập sức nặng bằng tay

Hoặc dùng các dụng cụ chuyên dụng.

Sau khi “hành hạ” mặt xong, người tập sẽ được thư giãn bằng các động tác massage nhẹ nhàng.

Bước 4: ( relaxing): massage nhẹ nhàng.

Phương pháp tập gym cho mặt có kết quả ngay khi “luyện tập” xong, nếu thực hiện lâu dài, phương pháp có tác dụng cải thiện da dẻ, ngăn cản quá trình lão hóa, giúp người tập luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất