Đẹp

7 cách làm trắng răng cực hiệu quả cho các nàng răng xỉn do nghiền trà sữa cà phê

Cẩm Lan
Chia sẻ

Bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà , bạn có thể dễ dàng thực hiện để có một hàm răng sáng bóng, tự tin.

Có nhiều nguyên nhân khiến hàm răng bị xỉn màu như vệ sinh răng miệng không tốt, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh hoặc sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc cà phê, thuốc lá. Yếu tố di truyền cũng như nhiễm quá nhiều florua cũng khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

Dưới đây là những lời khuyên của nha sĩ và chuyên gia làm đẹp trong việc phục hồi nét sáng bóng của hàm răng ai cũng có thể áp dụng tại nhà.

Sở hữu một hàm răng trắng sáng khiến phụ nữ xinh đẹp và quyến rũ với nụ cười tự tin.

1. Dâu tây 

Những bằng chứng khoa học đưa ra dâu tây là một trong số những cách làm trắng răng tại nhà hiệu quả. Trong dâu tây có chứa enzyme có tên gọi là axit malic và rất giàu vitamin C. Những thành phần kể trên giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng.

Ngoài tác dụng tẩy trắng, sử dụng dâu tây thường xuyên có thể loại bỏ được cao răng và làm trắng răng, giúp cho răng chắc khỏe hơn.

2. Hỗn hợp kem đánh răng với banking soda

Bạn có thể tạo kem đánh răng làm trắng tại nhà bằng cách trộn kem đánh răng bình thường với các nguyên liệu như thuốc muối, muối ăn và hydro peroxit. Dùng loại kem đánh răng này mỗi tuần một lần và súc miệng bằng nước ấm để có hàm răng trắng.

3. Dầu dừa

Súc miệng bằng một muỗng cà phê dầu dừa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng. Bạn cũng có thể chà xát dầu dừa lên răng của mình và để trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau đó súc miệng và chải răng như bình thường.

4. Vỏ chuối 

Chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, trong khi đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Đây là một trong những cách nhanh nhất để làm trắng răng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

5. Muối 

Một nguyên liệu dễ kiếm nhất trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua đó chính là muối. Không chỉ dùng để súc miệng tạo hơi thở thơm tho mà nó còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên vào mỗi buổi sáng bằng cách trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường. Một cách đơn giản khác là trộn muối chung với than củi và sau đó sử dụng nó để đánh răng thường xuyên cũng giúp cho hàm răng của bạn trắng sáng hơn.

6. Táo 

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

7. Vỏ chanh 

Nếu nước chanh có thể kết hợp với baking soda để làm trắng răng thì vỏ chanh cũng đem lại những tác dụng không nhỏ với tính thẩm mỹ của toàn bộ khuôn hàm. Vỏ chanh chứa pectin, pectat Ca (26,2%), hợp chất tlavonoid (0,55-0,75%) có tác dụng làm sạch những mảng bám trên răng, răng bị xỉn màu hay ố vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Lan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất