Thời trang

Cách làm dầu dừa dưỡng da tại nhà dễ hơn cả ăn kẹo, bạn đã biết chưa?

Vũ Vũ
Chia sẻ

Ngày nào cũng sử dụng dầu dừa để dưỡng da, đã bao giờ bạn nghĩ sẽ tự mình làm chúng cho an toàn? Với 2 cách làm dầu dừa dưỡng da dưới đây, bạn có thể tự tạo cho mình thần dược dưỡng da ngay tại nhà.

Từ lâu, dầu dừa đã được coi là thần dược trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ, nào là dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám, tàng nhang, sẹo thâm, dưỡng tóc chắc khỏe… 

Ngày nào cũng sử dụng chúng nhưng bạn có biết rằng để tạo ra chúng cũng khá đơn giản. Hãy thử 2 cách làm dầu dừa dưỡng da tại nhà mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dầu dừa tại nhà

- Dừa già : 1 trái (chọn quả càng già càng tốt)

- 500 ml nước lạnh hoặc sôi

- 1 rây lọc hoặc khăn xô để lọc nước cốt dừa

-  1 máy xay sinh tố

1. Cách làm dầu dừa dưỡng da bằng phương pháp ép lạnh

- Dừa sau khi mua về, bạn sơ chế, cạo sạch vỏ ở cùi dừa.

- Sau đó bạn thái thành những miếng nhỏ rồi cho vào lò vi sóng để ở nhiệt độ thấp chừng 4-6-8 tiếng, tùy theo thời gian bạn cảm thấy dừa đã khô hay chưa hoặc tùy theo việc bạn thái dừa non hay già. Việc sấy khô này có tác dụng tăng nồng độ dầu dừa.

- Cho dừa đã sấy khô vào máy ép nước hoa quả để ép chắt lấy phần dầu dừa (cố gắng ép thật kỹ, ép đi ép lại để có thể chắt toàn bộ tinh chất dầu dừa.

- Dồn nước ép vừa thu được vào lọ thủy tinh để ở nhiệt độ phòng trong 1 ngày 1 đêm đến khi phần sữa dừa lắng đọng xuống đáy bình và phần dầu dừa nguyên chất sẽ nhẹ hơn và nổi lên trên cùng.

- Múc phần dầu dừa này ra bỏ vào lọ thủy tinh sạch và sử dụng.

2. Cách làm dầu dừa dưỡng da bằng phương pháp nóng

- Dừa sau khi mua về bạn nạo sạch vỏ rồi nạo thành những sợ nhỏ như hình.

- Sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố cùng với ít nước nóng, xay chừng 3 - 4 phút đến khi nhỏ.

-  Lấy 1 nồi nước sạch đun sôi thì tắt bếp, sau đó để bớt nóng bỏ bớt nước ra bát bên ngoài và đặt phần dừa xay nhuyễn ở trên vào chung với nước nóng trong nồi, bạn để nước ngang với phần dừa là được. Đun sôi nhỏ lửa hỗn hợp trong vòng 15 phút thì tắt bếp.

- Sau đó bạn lại đổ nồi dừa vừa đun (đã để nguội) vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở nên thật sánh và mịn.

- Đổ hỗn hợp ra khăn xô để lọc rồi vắt lấy phần nước cốt, vắt thật kiệt để tránh lãng phí.

- Tiếp đó, bạn cho nước dừa vắt được ở trên lên bếp đun sôi nhỏ lửa. Trong quá trình nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy phần cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi, chú ý đảo đều tay tránh bị cháy.

-  Đến khi cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp và dùng dần.

Chúc bạn sẽ thành công với 2 cách làm dầu dừa dưỡng da mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Vũ

Tin mới nhất