Mẹo dùng điều hoà vừa tiết kiệm vừa không bị khô da vào những ngày mưa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vào những ngày mưa, bạn nên chọn sử dụng điều hòa ở chế độ Dry, cho tác vừa làm mát phòng một cách hiệu quả lại vừa tiết kiệm năng lượng điện.

Vào thời điểm có mưa mùa này thường kèm theo không khí lạnh, nhiều gia đình có thể sẽ không cần điều hòa để làm mát. Tuy nhiên nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng, hãy chắc chắn rằng điều hoà được tinh chỉnh phù hợp với những ngày mưa, qua đó giúp làm giảm độ ẩm không khí trong phòng, đồng thời tạo khí mát vừa phải, khô thoáng, dễ chịu.

điều hoà

Chế độ làm khô - Dry trên điều hòa rất phù hợp để sử dụng trong những ngày mưa ẩm

Cụ thể, vào những ngày mưa, bạn nên chọn sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm, có tác dụng làm khô nhẹ không khí trong phòng, vừa làm mát phòng một cách hiệu quả và tiết kiệm năng lượng điện.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần thiết lập chế độ vận hành Dry (biểu tượng hình giọt nước) trên điều khiển sẽ có tác dụng làm khô nhẹ không khí trong phòng. Về cơ chế hoạt động thì ở chế độ này máy cũng hoạt động giống như khi đang chạy lạnh.

Tuy nhiên, khi chuyển sang hoạt động ở chế độ hút ẩm, thì tốc độ gió thổi ra của quạt của dàn lạnh được tự động điều chỉnh về mức thấp nhất để tăng thời gian không khí tiếp xúc với dàn lạnh, hơi ẩm trong không khí sẽ ngưng tụ lại và đọng thành nước chảy ra hệ thống bên ngoài, nhiệt độ được điều chỉnh không xuống quá thấp để duy trì độ ẩm trong khoảng 50 - 60%.

Nhờ đó năng lượng tiêu thụ của máy điều hoà sẽ ít hơn. Đồng thời, khi không khí có độ ẩm thấp vừa phải sẽ tạo cho con người có cảm giác thoải mái, mát mẻ, dễ chịu và tiện nghi. Ngoài ra, khi hơi ẩm giảm, vi khuẩn có trong không khí cũng giảm hoạt động và hạn chế sinh sôi phát triển, giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh về hô hấp.

Tại Việt Nam, người dùng có thể sử dụng chế độ Dry vào thời điểm mùa mưa ở cả hai miền. Vào đầu mùa đông ở miền Bắc, tiết trời một số ngày oi, ẩm cũng có thể sử dụng chế độ này để giúp không khí dễ chịu hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất