Công Nghệ

Smartphone cao cấp trong năm 2020 sẽ có một tính năng chụp hình đỉnh cao

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cuộc đua camera trên smartphone trong năm 2020 sẽ tiếp tục nóng lên khi nhiều nhà sản xuất trang bị khả năng zoom quang học dài hơn trên điện thoại của mình.

Khả năng zoom quang học dài hơn sẽ là một nâng cấp chính trên những chiếc smartphone cao cấp của năm 2020, theo một báo cáo mới được công bố của nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo.

Ming-Chi Kuo dự đoán Huawei sẽ là hãng smartphone mở màn công nghệ zoom quang học 10x trên smartphone. (Ảnh: CNET)

Cụ thể, trong một báo cáo được TF International Securities gửi tới khách hàng của mình, Kuo nhấn mạnh camera sau trên chiếc Huawei P40 Pro sắp ra mắt có thể được trang bị một ống kính telephoto tiềm vọng mới và trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng zoom quang học 10x. Thiết bị này được kì vọng sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Đối thủ của Huawei là OPPO cũng cho biết vào đầu năm nay rằng hãng này sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone có khả năng zoom quang học 10x vào đầu năm nay, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, tất cả những gì OPPO làm được là một thiết bị có khả năng zoom 10x “lai”, kết hợp giữa zoom quang học và phần mềm.

Kuo đồng thời cho biết khả năng zoom quang học được cải thiện sẽ xuất hiện trên nhiều smartphone cao cấp trong năm 2020, dù vậy ông từ chối bình luận liệu nó sẽ có mặt trên iPhone hay không. Hiện tại, iPhone mới chỉ hỗ trợ khả năng zoom quang học 2x và zoom kĩ thuật số 10x. Trong trường hợp bạn chưa biết, zoom quang học là khả năng phóng to hình ảnh khi chụp mà không làm mất đi chất lượng hình ảnh. Trong khi đó, tính năng zoom kĩ thuật số sẽ khiến hình ảnh mờ đi và mất chi tiết.

Cuộc chiến smartphone trong năm 2020 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. (Ảnh: CNET)

Trong một báo cáo khác, nguồn tin của DigiTimes khẳng định những chiếc iPhone trong năm 2020 của Apple sẽ có công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Ở thời điểm hiện tại, những thông tin về tính năng này còn khá hạn chế song nó được tin rằng sẽ giúp cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất