Công Nghệ

Zoom cập nhật tính năng ngăn chặn tài khoản ảo gây rối lớp học, phòng họp online

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng ngăn chặn tài khoản ảo gây rối lớp học, phòng họp online của Zoom sẽ có sẵn trong bản cập nhật mới dự kiến ra vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 4 sắp tới.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều nới trên thế giới, nhiều trường học, công ty đã lựa chọn sử dụng Zoom cho việc giảng dạy trực tuyến, hội họp online và làm việc từ xa.

Zoom đã lên kế hoạch cập nhật thêm tính năng cho phép chủ phòng họp báo cáo tài khoản có hành động quấy rối. (Ảnh: Alex Castro / The Verge)

Tuy nhiên, ứng dụng này tồn tại vô số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như mã hóa dữ liệu đầu cuối kém, dễ dàng bị rà quét ID cuộc họp,… Do tình trạng các lớp học, phòng họp online càng bị phá đám ngày một nhiều , Zoom đã lên kế hoạch cập nhật thêm tính năng cho phép chủ phòng họp báo cáo tài khoản có hành động quấy rối.

Những báo cáo này của người dùng sẽ được chuyển đến bộ phận an ninh mạng của Zoom để phân tích và đánh giá tình hình, từ đó có thể ngay lập tức ngăn chặn những kẻ có hành vi không đúng mực. Người phát ngôn của Zoom cho biết tính năng sẽ có sẵn trong bản cập nhật mới dự kiến ra vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 4 sắp tới.

Tính năng mới của Zoom sẽ có sẵn trong bản cập nhật mới dự kiến ra vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 4 sắp tới. (Ảnh: DigitalInformationWorld)

Kể từ khi bất ngờ nổi lên như một hiện tượng trong mùa dịch Covid-19, Zoom đã trở thành mục tiêu cho những trò đùa và quấy rối công khai của một bộ phận người dùng thiếu ý thức như chiếu phim nhạy cảm, chửi bậy gây mất trật tự, sử dụng hình ảnh giang hồ mạng để chọc phá thầy cô và các học sinh đang tham gia học trực tuyến,…

Vấn nạn này buộc Zoom phải nhanh chóng thêm tính năng cho phép chủ phòng Zoom đặt mật khẩu cho phòng. Nền tảng này cũng xóa ID khỏi thanh tiêu đề của phòng chat, vì điều này cho phép những kẻ quấy rối có thể tham gia lớp học, phòng họp mà không cần chủ phòng mời. Tuy nhiên, các biện pháp trên của Zoom vẫn không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Zoom đang phải chịu cảnh bị cấm cửa ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ vì cơ chế bảo mật đầy lỗ hổng của mình. (Ảnh: Reuters)

Do đó, nhiều người dùng hy vọng bản cập nhật sắp tới của Zoom có thể giải quyết được tình trạng này. Cho đến khi những vấn đề bảo mật và quyền riêng tư được khắc phục, ứng dụng Zoom vẫn phải chịu cảnh bị cấm cửa ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, tối 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã phát cảnh báo các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân về nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm họp trực tuyến Zoom.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất