Công Nghệ

Xuất hiện chuỗi ký tự lạ có thể khiến iPhone và iPad sập nguồn, người dùng cần nên cảnh giác

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi chuỗi ký tự này xuất hiện trên thanh thông báo của iPhone chạy iOS 13 hoặc iPad chạy iPadOS 13, thiết bị sẽ đột ngột sập nguồn và khởi động lại liên tục.

9to5mac đưa tin, một chuỗi ký tự có thể làm các thiết bị chạy iOS như iPhone, iPad bị tê liệt và phải khởi động lại máy nếu vô tình nhận phải, đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên Internet.

Chuỗi ký tự này bao gồm biểu tượng cảm xúc hình lá cờ của nước Ý và một vài ký tự ngôn ngữ Sindhi. (Ảnh: 9to5mac)

Cụ thể chuỗi ký tự này bao gồm biểu tượng cảm xúc hình lá cờ của nước Ý và một vài ký tự ngôn ngữ Sindhi. Khi chuỗi ký tự này xuất hiện trên thanh thông báo của iOS 13 hoặc iPadOS 13, thiết bị sẽ đột ngột sập nguồn và khởi động lại. Nghiêm trọng hơn nó có thể khiến thiết bị khởi động liên tục và có thể khiến người dùng thiết bị Apple buộc phải xóa sạch dữ liệu.

Chi tiết về nguồn gốc của chuỗi ký tự này vẫn chưa được xác nhận, nhưng theo nguồn tin ban đầu từ Reddit, dường như chuỗi ký tự này xuất phát từ một nhóm Telegram. Mặc dù vậy, chuỗi ký tự này hiện đang lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác.

Khi chuỗi ký tự này xuất hiện trên thanh thông báo của iOS 13 hoặc iPadOS 13, thiết bị sẽ đột ngột sập nguồn và khởi động lại. (Ảnh: Macrumors)

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu các thiết bị của Apple gặp sự cố với các chuỗi ký tự đặc biệt như thế này. Vào năm 2018, một chuỗi ký tự trong ngôn ngữ tiếng Telugu được chia sẻ trên Internet đã làm sập hàng ngàn thiết bị chạy iOS, trước khi Apple nhanh chóng phát hành bản cập nhật vá lỗi. Cùng năm đó, một lỗi được gọi “Black Dot” (tạm dịch là Lỗi điểm đen tử thần) đã khiến tất cả những chiếc iPhone, iPad và thậm chí cả MacBook bị tê liệt với chỉ một ký tự tin nhắn được gửi đi qua hệ thống iMessage.

Chuỗi ký tự này hiện đang lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác. (Ảnh: iPhonetricks)

Điều đáng nói, những lỗi ký tự này gần như hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát của người dùng. Nghĩa là chủ nhân thiết bị không có cách nào để ngăn chặn các ký tự này gây ra sự cố khi bị kẻ nào đó chơi khăm.

9to5mac cho biết, lỗi này dường như đã được khắc phục trong phiên bản iOS 13.4.5 beta mới nhất. Tuy nhiên, bản cập nhật này vẫn chưa có sẵn cho tất cả mọi người. Rất có thể, Apple sẽ nhanh chóng phát hành phiên bản iOS 13.4.5 chính thức trong vài ngày sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất