Công Nghệ

Xuất hiện Robot tự thu gom rác thải

Chia sẻ

Thử tưởng tượng một ngày, robot sẽ thay thế con người thu gom rác. Điều này vừa giúp các cô chú công nhân không tốn sức, lại tránh tiếp xúc với khí thải.

Volvo cho biết họ đang hợp tác với một số đại học công nghệ cũng như công ty tái chế rác Renova để phát triển dự án này.

Với tên gọi Robot-based Autonomous Refuse ( ROAR), Volvo muốn tạo ra một chú robot có khả năng thu gom chất thải từ các thùng rác đặt trong khu phố, đổ vào xe rác rồi đem thùng trở lại đúng vị trí ban đầu.

Volvo_robot_thu_gom_rac

Dưới sự giám sát của người lái xe, một hệ điều hành cài trong xe rác sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn robot hoạt động. Bằng cách này, xã hội có thể tiết kiệm được nhiều tiền thuê công nhân, bản thân những người dọn rác cũng khỏe hơn do không phải nâng hạ nhiều vật nặng và hạn chế tiếp xúc với chất bẩn.

Mục đích của ROAR đó là “trình diễn cách mà chúng ta, trong tương lai rất gần, có thể sử dụng các cỗ máy thông minh cho nhiều hoạt động trong cuộc sống. Công nghệ này có thể áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Thu gom rác chỉ là một trong số đó”. Đợt thử nghiệm đầu tiên của dự án sẽ bắt đầu vào tháng 6/2016.

Volvo cho biết thêm, trường Đại học Mälardalens ở Thụy Điển sẽ thiết kế ra những chú robot này, trong khi Đại học Chalmers (cũng ở Thụy Điển) thì xây dựng hệ điều hành, còn Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ) chịu trách nhiệm thiết kế ra các công nghệ, hệ thống thông tin và giao diện đồ họa dành cho chiếc xe rác.

Chia sẻ
Tin mới nhất