Công Nghệ

Xiaomi công bố thông tin có thể khiến cả ông lớn Apple lo sợ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong năm 2020, Xiaomi có thể sẽ ra mắt tới 10 chiếc smartphone 5G, thậm chí cho cả phân khúc giá rẻ.

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch ra mắt tới 10 điện thoại hỗ trợ kết nối 5G trong năm 2020. Đây là những gì được chínhh CEO Lei Jun chia sẻ hôm Củ nhật tuần trước tại hội thảo World Internet diễn ra tại Wuzhen, Trung Quốc, theo Reuters.

CEO Xiaomi Lei Jun. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ của ông Lei Jun được đưa ra trong bối cảnh Xiaomi đang phải đối diện với những cạnh tranh cực kì khốc liệt trên sân nhà từ các đối thủ như Huawei Technologies. Tháng trước, Xiaomi đã cho ra mắt chiếc Xiaomi Mi 9 Pro, điện thoại đầu tiên của hãng này cõhỗ trợ kết nối 5G cho thị trường nội địa.

Theo Lei Jun, nhu cầu cho chiếc điện thoại nói trên đã vượt qua kì vọng của hãng này và dẫn tới một số vấn đề về chuỗi cung ứng. Tín hiệu này từ thị trường khiến Xiaomi nhanh chóng trển khai ra mắt điện thoại 5G trong năm 2020 cho cả ba phân khúc cao cấp, tầm trung và giá thấp.

“Nhiều người trong ngành công nghiệp bắt đầu đưa ra nhận định rằng điện thoại 4G sẽ không bán được trong năm sau, đây là một bước tiến mà bạn không có lựa chọn nào khác ngoại trừ thực hiện nó,” Lei nói. “Vì thế, tôi hi vọng các nhà mạng có thể đẩy nhanh quá trình mở rộng các trạm phát sóng 5G của mình.”

Trong quý II năm 2019, Xiaomi có 11,8% thị phần smartphone Trung Quốc, giảm xuống từ con số 13,9% của cùng kì năm trước, theo số liệu từ công ty nghiên cứu Canalys.

Tất cả các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đều đang có thị phần đi xuống trong bối cảnh người dùng đang chuyển sang ủng hộ Huawei như một cách để ủng hộ thương hiệu nội địa trong bối cảnh nó bị Mỹ đưa vào danh sách đen từ hồi tháng 5.

Xiaomi Mi 9 Pro là điện thoại 5G đầu tiên của Xiaomi. (Ảnh: MyDrivers)

Song Xiaomi lại đang có được thành công ở Châu Âu, thị trường mà thương hiệu này vẫn còn được xem là khá mới. Thị phần của Xiaomi tại đây trogn quý II chạm mốc 9,6%, tăng lên từ 6,5% so với vùng kì năm trước. Thành tích này khiến Xiaomi trở thành một trong những thương hiệu điện thoại tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Trong năm 2020, hầu hết các thương hiệu smartphone lớn cũng sẽ ra mắt những chiếc smartphone 5G của mình nếu không muốn bị tụt lại phía sau trong bối cảnh nhiều quốc gia bắt đầu thương mại hoá kết nối này. Apple không phải ngoại lệ. iPhone ra mắt vào mùa thu năm sau nhiều khả năng cũng có kết nối 5G, theo nhiều báo cáo gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất