Công Nghệ

Xem thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục HCV SEA Games 30 trên kênh nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngày mai, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại SEA Games 30 trước đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, U22 Brunei.

15h ngày mai (25/11), thầy trò ông Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên trước đội tuyển Brunei trong hành trình tranh vàng tại SEA Games 30. Mặc dù SEA Games 30 tại Philippines phải tới ngày 30/11 mới khai mạc song với tính chất đặc biệt và lịch thi đấu, nội dung bóng đá nam thường được khởi động trước đó vài ngày.

Lịch thi đấu và kênh sóng phát sóng các trận đấu Bảng A SEA Games 30 nội dung bóng đá nam. (Ảnh: VTV)

Lịch thi đấu và kênh sóng phát sóng các trận đấu Bảng B SEA Games 30 nội dung bóng đá nam. (Ảnh: VTV)

Theo thông tin chính thức từ Đài truyền hình Việt Nam, các nội dung SEA Games 30 sẽ được nhà đài này phát sóng miễn phí để phục vụ người hâm mộ thể thao cả nước. Trong đó, các trận đấu thuộc nội dung bóng đá nam sẽ được phát sóng trên ba kênh sóng là VTV2, VTV5 và VTV6 đối với vòng bảng và kênh sóng VTV6 với hai trận đấu bán kết, tranh HCĐ và Chung kết.

Trước đó, bản quyền phát sóng SEA Games được đài truyền hình Việt Nam (VTV) công bố từ khá sớm. Theo tìm hiểu, theo thông lệ của SEA Games, bản quyền của sự kiện thể thao này sẽ không được bán. Đài truyền hình của các nước thành viên thay vì mua, đấu giá bản quyền thì sẽ thực hiện đóng góp một số tiền có thể lên tới vài nghìn USD cho đơn vị chủ nhà. Đây được xem là một khoản chi phí sản xuất, phục vụ và tác nghiệp tại trung tâm báo chí tại đại hội do nước chủ nhà tổ chức.

Lịch thi đấu vòng bán kết, chung kết và tranh HCĐ nội dung bóng đá nam. (Ảnh: VTV)

Trước đó, vấn đề bản quyền thể thao, đặc biệt là bản quyền các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu, nhận được nhiều sự quan tâm và thậm chí cả sự cạnh tranh của các nhà đài. Vài năm trở lại đây, thành công của bóng đá Việt Nam khiến nó trở thành một nội dung hấp dẫn, có nhiều tiềm năng khai thác quảng cáo.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất