Công Nghệ

Xáo trộn lớn trong nhóm nhân sự quyền lực nhất tại Apple

T. Sơn
Chia sẻ

Đội ngũ thiết kế công nghiệp vốn rất khăng khít và nổi tiếng của Apple đang trải qua những biến động lớn, theo báo cáo từ WSJ.

Cụ thể, ba nhân sự thiết kế công nghiệp lâu năm của Apple đang thôi việc tại hãng này. Trong đó, Rico Zorkendorfer và Daniele De Iuliis đều rời Apple gần đây. Trong khi đó Julian Hönig cũng sẽ nói lời “tạm biệt” với “Táo khuyết” trong một vài tháng tới. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết trước khi rời Apple, Rico Zorkendorfer và Daniele De Iuliis đã có tổng cộng 35 năm năm gắn bó, còn khoảng thời gian làm việc tại Apple của Julian Hönig cũng đã chạm mốc 10 năm.

Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế tại Apple.

Về phần mình, Rico Zorkendorfer cho biết anh rời Apple để dành thêm thời gian bên gia đình trong khi đó hai nhân sự còn lại không chia sẻ về lý do. Theo WSJ, đội ngũ thiết kế công nghiệp do Jony Ive đứng đầu của Apple có trên 20 nhân sự. Đây là nhóm nhân sự chịu trách nhiệm cho phần nhìn và cảm nhận của các sản phẩm Apple, trong đó bao gồm cả iPhone.

“Đây là nhóm nhân sự rất quyền lực tại Apple,”Niel Cybart, người đứng đầu trang Above Avalon chuyên phân tích về Apple, chia sẻ. “Những nhà thiết kế công nghiệp có tiếng nói cuối cùng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên các thiết bị Apple và họ làm việc với nhau theo cách của một gia đình. Chẳng có ai tranh cãi với nhau cả, vì thế việc “thay máu” là một dấu hiệu tệ hại,” WSJ chia sẻ.

Nhóm thiết kế công nghiệp của Apple là nhóm có tiếng nói quyền lực nhất tại công ty này.

Ba nhân sự thiết kế công nghiệp của Apple ra đi trong bối cảnh doanh số iPhone đang đi xuống và mảng dịch vụ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với ông lớn này. Apple mới đây đã giới thiệu một loạt dịch vụ mới, trong đó bao gồm Apple News+, Apple TV+, Apple Card và Apple Arcade.

Số lượng thành viên nhóm thiết kế công nghiệp của Apple rời đi trong khoảng 10 năm gần đây là không nhiều, tuy nhiên dường như xảy ra thường xuyên hơn trong những năm gần đây. Danny Coster rời Apple năm 2016 để gia nhập GoPro trong khi đó Christopher Stringer rời Apple năm 2017 để ra mắt một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực âm thanh.

Chia sẻ với WSJ, Rico Zorkendorfer nói vẫn còn “những nhà thiết mới và tuyệt vời” ở Apple. “Họ sẽ có khả năng làm những điều đã làm trong vài thập niên qua duy trì,” anh nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất