Công Nghệ

WhatsApp vừa có thêm một cập nhật đáng giá, mới có người dùng iPhone sử dụng được

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thay vì giới hạn 4 người, tính năng gọi video trên WhatsApp hiện hỗ trợ tối đa tới 8 người trong một cuộc gọi.

Tính năng gọi video trên WhatsApp có thể hỗ trợ tới tối đa 8 người ở thời điểm hiện tại thay vì 4 người như trước đó. Dù vậy, để có thể tận hưởng được tínhh năng mới này, người dùng sẽ phải thực hiện cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất, theo thông tin từ The Verge.

WhatsApp ở thời điểm hiện tại là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. (Ảnh: The Verge)

Để bắt đầu một cuộc gọi theo nhóm, người dùng có thể khởi tạo cuộc gọi trực tiếp từ một nhóm trò chuyện hoặc thêm người gọi thêm vào một cách thủ công sau khi đã khởi tạo một cuộc gọi một - một nào đó. WhatsApp nhấn mạnh rằng các cuộc gọi video đều được mã hoá từ đầu tới cuối.

Để tiện so sánh, một dịch vụ tương tự với WhatsApp là Google Duo của Alphabet, công ty mẹ của Google, có giới hạn số lượng người gọi lên tới 12 người. Trong khi đó, FaceTime của Apple hỗ trợ 32 người, Houseparty hỗ trợ 8 người. Con số này của Skype và Messenger Room là 50 người còn gói miễn phí của Zoom hỗ trợ cuộc gọi tới 100 (cùng thời lượng giới hạn là 40 phút). Theo The Verge, ở thời điểm hiện tại, tính năng mới cập nhật của Facebook mới chỉ khả dụng trên iOS và hiện chưa rõ thời điểm nó sẽ được đưa lên Google Play Store.

Cũng liên quan đến WhatsApp, theo một nguồn tin mới cập nhật, Facebook chưa từ bỏ kế hoạch sẽ hiển thị quảng cáo trong ứng dụng WhatsApp. Theo thông tin từ The Information, Facebook sẽ thực hiện kế hoạch hiển thị quảng cáo trong WhatsApp trong tương lai, ngay sau khi hãng này thực hiện đồng nhất các ứng dụng nhắn tin trong hệ sinh thái của mình.

Thông tin mới này được công bố sau khi trang Wall Street Journal nói vào hồi tháng 1 rằng Facebook hiện đã “đóng băng” kế hoạch hiển thị quảng cáo trong WhatsApp. Trước đó, vào năm 2008, Facebook nói sẽ chạy quảng cáo trong tính năng Status của WhatsApp. Đây là tính năng tương tự tính năng Stories trên Facebook Messenger hay Instagram. Về phần mình, một người phát ngôn của Facebook xác nhận với Engadget rằng “quảng cáo trong Status vẫn là một cơ hội trong dài hạn đối với WhatsApp.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất