Công Nghệ

Dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất thế giới có thêm tính năng chuyển tiền ngay trong ứng dụng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trái với nhiều kì vọng, tính năng chuyển tiền của WhatsApp được triển khai chính thức đầu tiên ở Brazil thay vì Ấn Độ.

Sau khi thử nghiệm phiên bản beta ở Ấn Độ, WhatsApp mới đây đã ra mắt tính năng thanh toán trong ứng dụng ở Brazil. Được biết, tính năng này được hiện thực hoá thông qua Facebook Pay, một sản phẩm mà Facebook cho biết sẽ tích hợp vào Instagram, Messenger, Facebook, và WhatsApp, hồi năm ngoái.

(Ảnh: WhatsApp)

“Thanh toán trên WhatsApp đã bắt đầu được chuyển tới người dùng trên khắp Brazil bắt đầu từ hôm nay và chúng tôi mong muốn có thể mang tính năng này tới tất cả mọi người,” Facebook viết trong một bài đăng blog. WhatsApp cho biết tính năng thanh toán của nó được phát triển dựa trên mô hình mở và có thể bổ sung thêm nhiều đối tác trong tương lai.

Được biết, người dùng sẽ không mất phí khi sử dụng tính năng thanh toán trong WhatsApp. Dù vậy, các cửa hàng sẽ phải chịu một khoản phí xử lí khi nhận tiền qua kênh này. Người dùng cũng cần liên kết một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ với tài khoản WhatsApp của mình, trong khi đó giao dịch sẽ được xác thực bằng dấu vân tay hoặc mã PIN 6 số. Về phần mình, WhatsApp nói rằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đến từ Banco do Brasil, Nubank, và Sicredi sẽ được hỗ trợ. Cùng thời điểm, nó cũng đang đàm phán hợp tác với công ty xử lý thanh toán Brazil Cielo.

WhatsApp đã phát triển các tính năng thanh toán ngang hàng trong một thời gian dài. Một phiên bản beta đã được chạy thử nghiệm ở Ấn Độ hồi năm 2018 và nhiều người kì vọng Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên có thể sử dụng tính năng này. Dù vậy, TechCrunch nói Facebook đã vấp phải nhiều trở ngại về quản lí ở Ấn Độ.

Facebook thâu tóm WhatsApp với giá 19 tỉ USD hồi năm 2014. Đến thời điểm tháng 2 năm nay, ứng dụng nhắn tin này có hơn 2 tỉ người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất