Công Nghệ

WhatsApp chuẩn bị ra mắt hệ thống chuyển tiền ở Ấn Độ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Facebook đã từng nhiều lần đánh tiếng về sự tồn tại của một hệ thống như thế tại quốc gia tỷ dân này.

WhatsApp được cho là sẽ ra mắt một hệ thống thanh toán trong năm nay, bắt đầu tứ Ấn Độ. Will Cathcart, giám đốc toàn cầu khu vực của Facebook, chia sẻ rằng Facebook thực tế đã thử nghiệ thanh toán tại Ấn Độ từ năm ngoái, dẫn nguồn Business Today.

Ứng dụng nhắn tin được Facebook mua lại này hiện tại đang có 400 triệu người dùng tại Ấn Độ và 1,5 tỷ người dùng toàn cầu, theo báo cáo. Thông tin về hệ thống thanh toán của WhatsApp được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang bước chân vào lĩnh vực tiền mã hoá.

Facebook vào tháng trước đã giới thiệu đồng tiền mã hoá của mình mang tên gọi Libra, tổ chức kiểu soát Libra Association và dịch vụ ví điện tử Calibra.

Libra được thiết kế để người dùng có thể mua được sản phẩm, chuyển tiền quốc tế và thực hiện các khoản đóng góp, quyên góp - dù vậy, nhiều khả năng đồng tiền này sẽ không được ra mắt tại Ấn Độ trong bối cảnh các đồng tiền mã hoá đều bị cấm.

WhatsApp Pay sẽ giúp chuyển tiền nhanh và dễ dàng như gửi tin nhắn và công ty này cũng đang hướng tới việc ra mắt đồng tiền này tại các thị trường quốc tế khác, Business Today nói thêm.

“Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi làm điều này đúng, chúng tôi có thể đẩy mạnh tài chính toàn diện và mang đến giá trị cho người dùng tại nền kinh tế kĩ thuật số có tốc độ tăng trưởng nhanh của Ấn Độ,” Cathcart chia sẻ. “Chúng tôi không thể đợi để cung cấp nó tới nhiều người dùng của mình hơn trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay.”

Về phần mình, WhatsApp cũng nói rằng hệ thống của hãng này tuân thủ với chính sách của ngân hàng trung ương.

WhatsApp và Facebook từ chối đưa ra bình luận thêm về vấn đề này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất