Công Nghệ

WeWork sẽ chỉ tập trung vào mảng cho thuê văn phòng, cắt giảm hàng loạt nhân sự

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Từng được định giá 47 tỉ USD song đến nay WeWork lâm vào cảnh khó khăn và có thể còn sắp cạn tiền nếu không được SoftBank ứng cứu.

The We Company, công tu đứng đằng sau startup cho thuê văn phòng nổi tiếng thế giới WeWork, mới đây cho biết sẽ thoái toàn bộ vốn khỏi các mảng kinh doanh phi cốt lõi và giảm số lượng nhân sự trong tất cả các mảng của mình trong kế hoạch 90 ngày vực dậy công ty. Các mảng kinh doanh mà WeWork sẽ thực hiện thoái vốn bao gồm MeetUp, The Wing và SpaceIQ, theo Reuters.

Tại Việt Nam, WeWork mới có hiện diện ở TP. HCM. (Ảnh: WeWork)

We Co cũng tiết lộ đã có 580.000 thành viên tính tới thời điểm quý III năm nay và chưa tính đến thị trường Ấn Độ. We Co sẽ cắt giảm nhân sự mở các mảng kinh doanh phi cốt lõi, nhân sự hành chính văn phòng và các mảng liên quan đến tăng trưởng. Hồi tháng 9, WeWork đã rút hồ sơ IPO sau khi hồ sơ này hé lộ những khoản lỗ khổng lồ và cấu trúc quản trị rối rắm.

Hồi cuối tháng 10, Hội đồng WeWork đã quyết định chấp nhận một gói ứng cứu trị giá 9,5 tỉ USD từ SoftBank Group trong bối cảnh startup chia sẻ văn phòng sắp cạn tiền. Sau thương vụ, ông lớn Nhật Bản cũng sẽ trực tiếp quản lý, kiểm soát quá trình tái cấu trúc startup “kì lân” này.

WeWork ở thời điểm hiện tại đang có một văn phòng tại Việt Nam và startup này đang lên kế hoạch mở thêm hai văn phòng nữa cho tới cuối năm nay . Động thái của WeWork cũng là một điều bất ngờ trong bối cảnh startup này gặp nhiều khó khăn về mặt hoạt động sau khi kế hoạch IPO đổ bể và sự cạnh tranh ngày càng lớn ở lĩnh vực chuỗi chia sẻ văn phòng làm việc ở Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất