Công Nghệ

WeWork sắp bán phần lớn mảng kinh doanh ở Trung Quốc

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Sau thương vụ IPO bất thành hồi năm ngoái, WeWork đang đứng trước nhiều áp lực để nhanh chóng có lợi nhuận.

Công ty nhà nước Singapore Temasek Holdings và công ty quỹ tư nhân Trung Quốc Trustbridge Partners mới đây đã thương thảo để mua lại phần lớn cổ phần của WeWork Trung Quốc, dẫn nguồn tin Reuters. Nguồn tin này nói thêm rằng thương vụ có thể đưa định giá của WeWork Trung Quốc lên mốc 1 tỉ USD.

WeWork Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của WeWork. (Ảnh: TechInAsia)

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, những thương thảo đầu tiên đã được đưa ra với SoftBank, cổ đông nắm quyền kiểm soát của WeWork, từ cuối năm 2019. Song ở thời điểm đó, những quan điểm được đưa ra mới chỉ ở dạng sơ khai và thương vụ chưa được chốt. Nếu kế hoạch được hiện thực hoá, định giá 1 tỉ USD sẽ lại là một cú rớt định giá nữa mà WeWork trải qua, song nó có thể làm giảm những áp lực mà WeWork và SoftBank đang phải đối mặt, Reuters nhận định.

Cuối năm ngoái, một nguồn tin nói rằng WeWork đang muốn bán mảng kinh doanh và vận hành của mình ở Trung Quốc cho đối thủ Kr Space. Dù vậy, WeWork phủ nhận thông tin thời điểm đó.

Trong vài tháng trở lại đây, WeWork có nhiều động thái để giảm chi phí vận hành, trong đó có việc bán nhiều mảng kinh doanh và cắt giảm nhân sự. (Ảnh: Bloomberg)

Trong năm 2018, WeWork Trung Quốc ghi nhận mốc doanh thu 99,5 triệu USD, theo hồ sơ cáo bạch được đệ trình để thực hiện IPO song không thành công hồi năm ngoái. Trong năm 2020, WeWork Trung Quốc được cho là có mục tiêu doanh thu 500 triệu USD. Công ty này hiện tại đang vận hành nhiều văn phòng ở 10 thành phố tại Trung Quốc đại lục, theo website chính thức. Theo Reuters, dữ liệu nội bộ công ty cho thấy tỉ lệ lấp đầy khoảng trống của WeWork Trung Quốc đạt khoảng 60% hồi tháng 9 năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất