Công Nghệ

Nóng: Website xem phim lậu lớn nhất Việt Nam chính thức bị chặn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Từ đêm ngày 17/6, khi vào Phimmoi.net, người dùng nhận được thông báo không thể tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ.

Từ đêm ngày 17/6, nhiều người dùng tỏ ra mất ngờ khi không còn truy cập được tên miền Phimmoi.net. Đây vốn được xem là một trong những website xem phim lậu, không có bản quyền lớn nhất tại Việt Nam. Theo đó, khi vào Phimmoi.net, người dùng nhận được thông báo không thể tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ.

Thông báo người dùng nhận được khi vào phimmoi.net.

Dù vậy, một số người cho biết Phimmoi.net vẫn có thể truy cập được qua máy chủ ảo (VPN). Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc việc website không truy cập được là do đã bị nhà mạng tại Việt Nam chặn. Ở thời điểm hiện tại, ít nhất ba nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam đã chặn website này là VNPT, MobiFone và FPT.

Ở thời điểm hiện tại, theo thống kê từ Alexa, Phimmoi.net đang là website có lưu lượng truy cập lớn thứ 17 tại Việt Nam. Một công cụ thống kê lưu lượng truy cập website khác là SimilarWeb thì nói rằng Phimmoi.net có thể có từ 60 triệu đến 80 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Cá biệt có thời điểm tháng 3 năm nay khi tên miền này đón tới hơn 100 triệu lượt truy cập.

Mặc dù hoạt động dựa trên nội dung bất hợp pháp song những website như Phimmoi.net lại có nguồn thu từ quảng cáo không hề thấp. Theo một bảng giá được cho là của website này, một quảng cáo dạng video được chạy trước khi phim chiếu và cho phép người dùng tắt sau 5 giây có thể lên tới 18 triệu/ tuần. Cùng thời điểm, quảng cáo dạng balloon với kích thước 800×500 cũng có báo giá 18 triệu/ tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất