Công Nghệ

Vụ 2 triệu thông tin khách hàng bị lộ: Ngân hàng nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

2 triệu thông tin khách hàng được cho là của một Ngân hàng TMCP tại Việt Nam mới đây đã xuất hiện trên một diễn đàn của các hacker.

Mới đây, thông tin về việc 2 triệu thông tin khách hàng, có thể bao gồm tên, số CMND, ngày sinh, giới tính, nghề nghiệp, số điện thoại, địa chỉ và email, của một ngân hàng TMCP ở Việt Nam bị đưa lên diễn đàn R***Forum đang nhận được nhiều sự quan tâm trong nước. Được biết, R***Forum thường là nơi các hacker đăng tải “thành tích” của mình với mục đích giới thiệu, rao bán. Trước đó, thông tin khách hàng nhiều công ty lớn tại Việt Nam cũng được cho là đã được đăng tải trên website này. Nguồn đăng tải dữ liệu nói trên cho biết đây là dữ liệu của năm 2019.

Hiện chưa rõ các dữ liệu rò rỉ có đến từ chính MSB hay không.

Cách đây ít giờ, Ngân hàng TMCP MSB cũng đã đưa ra những phản hồi đầu tiên về vụ việc. Theo đó, ngân hàng này cho biết hiện chưa thể khẳng định được dữ liệu bị rò rỉ là của ngân hàng MSB bởi những thông tin rò rỉ chưa có các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng.

“Chúng tôi cũng cam kết chắc chắn với khách hàng của mình rằng tất cả mật khẩu của khách hàng đang giao dịch tại MSB đều được mã hóa, các giao dịch tài chính đều có xác thực nâng cao qua OTP, biometric, soft/hard token… Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch tại MSB,” đại diện nhà băng này nói thêm.

Vài năm trở lại đây, mối quan tâm của người dùng đến an ninh, riêng tư và bảo mật trên Internet này càng lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính khi nó có liên quan trực tiếp đến rủi ro mất tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất