Công Nghệ

'Virus Vũ Hán' tràn ngập trên các ứng dụng video ngắn Trung Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khi thành phố Vũ Hán bị "cách li", các ứng dụng video ngắn trở thành một nguồn tin nhiều người tìm đến khi muốn biết thêm về virus corona.

Khi các nhà chức trách quyết định “đóng cửa” thành phố Vũ Hán, tạm dừng hệ thống giao thông công cộng và yêu cầu cư dân ở bên trong thành phố với lo ngại virus corona bùng phát, các ứng dụng video ngắn như Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) và Kuaishou trở thành nguồn tin hiệu quả để những người bên ngoài cập nhật thông tin về dịch bệnh.

Người Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, rất thích các ứng dụng video ngắn. Cơn sốt video ngắn cũng được cho là bắt đầu từ đây. (Ảnh: Kr-ASIA)

Trên Douyin, nền tảng với 400 triệu người hoạt động hàng ngày, chủ đề liên quan đến Vũ Hán nằm trong nhóm chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất. Douyin cũng xây dựng một trang cập nhật liên tục liên quan đến số lượng bệnh nhân nhiễm bệnh. Một bản đồ địa lý nơi các ca bệnh được phát hiện cũng được cập nhật liên tục.

Tương tự, trên Kuaishou, nền tảng video ngắn được Tenccent đầu tu với gần 300 triệu người dùng ngày, các chủ đề nóng nhất cũng đều liên quan đến virus mới, bao gồm cả Chunyun. Chunyun là từ để chỉ sự kiện người Trung Quốc trở về nhà đón năm mới bên người thân. Chunyun được xem là cuộc “di dân” lớn nhất trên thế giới.

Một video ngắn trên Douyin liên quan đến dịch bệnh. (Ảnh: Kr-ASIA)

Chip thông tin, cập nhật mới nhất và các video được quay lại đang tràn ngập trên các ứng dụng video ngắn. Hầu hết các clip mới đều đến từ các nguồn thông tin nhà nước như People’s Daily, Hubei Daily, và China Central Television (CCTV).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất