Công Nghệ

Virus máy tính tấn công khiến nhiều báo lớn tại Mỹ tê liệt

Theo Business Insider
Chia sẻ

Tấn công vào hệ thống máy chủ ở các nhà in khiến nhiều tờ báo lớn của Mỹ không thể in và chuyển báo được tới tay bạn đọc cuối tuần qua.

Một virus máy tính đã tấn công nhà máy tin báo tại Los Angeles khiến việc in và giao báo của nhiều ấn phẩm nổi tiếng như Los Angeles Times và San Diego Union-Tribune vào thứ 7 tuần này gặp nhiều trở ngại.

Los Angeles Times, đơn vị vận hành nhà máy này, cho biết virus máy tính đã tấn công hệ thống có liên quan đến quá trình in ấn. Trang này dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề chia sẻ thêm rằng vụ tấn công này có thể đến từ một “đơn vị nước ngoài.” “Chúng tôi tin rằng mục đích của vụ tấn công này là để làm tê liệt cơ sở vật chất, cụ thể hơn là máy chủ, thay vì tìm kiếm các lỗ hổng để lấy trộm thông tin,” nguồn tin nói thêm.

Người phát ngôn Hillary Manning của tờ báo cho biết họ đang nỗ lực để giải quyết vấn đề tuy nhiên việc giao nhận báo số Chủ nhật cũng nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng. Trên website của Los Angeles Times, toà soạn này cũng đăng tải lời xin lỗi tới bạn đọc của mình.

“Chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện và cảm ơn bạn đã kiên nhẫn khi chúng tôi nỗ lực giải quyết vấn đề và nhanh chóng phục hồi dịch vụ kịp thời tới khách hàng của mình,” website viết. Tỷ phú ngành công nghệ sinh học Dr. Patrick Soon-Shiong đã mua cả Los Angeles Times và San Diego Union-Tribune vào đầu năm nay với giá 500 triệu USD.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất