Công Nghệ

VinGroup được Google ‘chống lưng’ để sản xuất TV thông minh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chiếc smart TV của VinGroup theo đó sẽ sử dụng hệ điều hành Android TV.

VinGroup mới đây đã nhận được sự “chống lưng” của Google để phát triển TV thông minh. “VinSmart sẽ hợp tác cùng Google để phát triển TV thông minh dựa trên nền tảng Android,” VinGroup nói trong một thông cáo báo chí. VinSmart sẽ bắt đầu bán 5 mẫu TV ra thị trường ngay trong tháng 12 này. TV của VinSmart sẽ hỗ trợ khả năng tìm kiếm bằng giọng nói, Google Assistant và Chromecast để cho phép người dùng kết nối nội dung từ điện thoại lên màn hình TV.

(Ảnh: Nikkei)

Dây chuyền sản xuất các dòng TV nói trên sẽ được khởi động tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội, song VinGroup từ chối bình luận về thời điểm những sản phẩm TV này sẽ được xuất khẩu. Chia sẻ tại sự kiện công ty, bà Lê Mai Tuyết Trinh, Phó Tổng giám đốc VinGroup, chia sẻ: “Sau Google, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác danh tiếng và đẳng cấp thế giới để tiếp tục hợp tác.”

Việc sản xuất TV của VinGroup cho thấy quyết tâm của “ông lớn” này trong việc xây dựng hình ảnh của một nhà sản xuất công nghệ tiên phong tại Việt Nam. Liên quan đến sản phẩm smartphone, VinGroup đang lên kế hoạch đẩy sản lượng sản xuất năm lên mức 125 triệu máy cho tới thời điểm đầu năm 2020, bao gồm cả việc gia công sản xuất cho các công ty khác. Hiện tại, Vinsmart đã sản xuất 8 mẫu điện thoại Vsmart cho thị trường nội địa và đã thực hiện xuất khẩu sang một số thị trường khác như Tây Ban Nha, Myanmar và Nga. Theo Nikkei, VinGroup cũng đang lên kế hoạch sản xuất một số sản phẩm khác như điều hoà và tủ lạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất