saostar.vn

Kết nối với Saostar

Công Nghệ Số

Công Nghệ Số

Vinaphone thu hồi đầu số hiếm, khách hàng bức xúc vì đã tốn cả trăm triệu để mua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vinaphone cho biết đã bán nhầm số sim trong giai đoạn thử nghiệm, và chưa được phép lưu hành.

Theo nguồn tin được đăng tải trên báo Pháp luật Tp.HCM, một số khách hành của Vinaphone bất ngờ nhận được thông báo thu hồi số điện thoại có đầu số là 0940 vì lý do chưa được Pháp luật cho lưu hành.

Nguồn tin dẫn lời một người ở TP. Cà Mau cho biết trên thị trường hiện nay chỉ lưu hành vài chục sim có đầu số 0940, cực hiếm. Chơi sim hiếm là một nhu cầu của người giàu, nên nó rất đắt. Bản thân người này cũng từng mua một sim loại này với giá 200 triệu đồng một sim.

Chứng từ của mua một sim đầu số hiếm 0940 có giá lên đến 45 triệu đồng. (Ảnh: Trần Vũ)

Tương tự, một người dùng ở Cái Nước tiết lộ: “Tôi thích sim hiếm nên đã mua 4 con đầu số 0940 giá mấy trăm triệu đồng. Nay nghe Vinaphone thu hồi quá bức xúc”.

Đặc điểm của những sim mà Vinaphone đang thu hồi, ngoài đầu số hiếm 0940 còn có dãy số sau rất dễ nhớ, gây ấn tượng. Từ hơn hai năm qua, đầu số này là hàng “độc” của giới săn sim độc lạ, được quảng bá “nhìn như số tổng đài, tin nhắn”.

Được biết, Vinaphone đang thu hồi số sim có đầu số là 0940 nhưng đang bị nhiều khách hàng phản đối và chưa thương lượng thành công. Theo Vinaphone lý giải thì số sim này được bán ra thị trường do lỗi kỹ thuật chứ sim chưa được phép lưu hành.

Một số điện thoại có đầu số 0940 ghi trên giấy phép kinh doanh. (Ảnh: Trần Vũ)

Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng, từ hai năm qua, hàng chục khách hàng đã được sử dụng sim này với đầy đủ các tính năng như một sim thường. Vinaphone vẫn thu tiền cước trả trước, trả sau như mọi sim khác.

Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone thừa nhận những sai sót của mình, đồng thời cho hay, tới thời điểm hiện tại quá trình đàm phán các hướng xử lý với khách hàng vẫn chưa thành công.

Đơn vị này cho biết đã đề xuất các hướng giải quyết như thông báo thu hồi số thuê bao cũ thuộc dãy số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng ba số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn thay thế; bảo lưu đầy đủ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tài khoản/ thời hạn như số cũ của khách hàng.

Đồng thời, để đảm bảo khách hàng không bị mất liên lạc từ bạn bè, đối tác, người thân, số thuê bao cũ sẽ được duy trì thêm một tháng và sẽ cài đặt thông báo về việc thay đổi số liên lạc cho khách hàng khi có cuộc gọi đến trong ba tháng kể từ thời điểm thu hồi số.

Nhà mạng này thừa nhận sai sót nhưng thể hiện quan điểm đàm phán, thỏa thuận cách xử lý phải trên tinh thần hợp lý, hài hòa. Đây là sự việc ngoài ý muốn và các đơn vị đại diện cho VNPT-VinaPhone đang tích cực làm việc với khách hàng để xin lỗi, bù đắp sai sót kỹ thuật này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

BÌNH LUẬN