Công Nghệ

Việt Nam vừa có trạm phát sóng 5G đầu tiên được lắp đặt thành công

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trạm phát sóng 5G này được lắp đặt trên nóc nhà Viettel quận Hoàn Kiếm.

Theo thông tin mới cập nhật, hôm qua (5/4), nhà mạng Viettel đã tiến hành lắp đặt trạm phát 5G đầu tiên tại Việt Nam trên nóc nhà Trung tâm Viettel Quận Hoàn Kiếm. Cũng trong đợt này, nhà mạng Viettel sẽ lắp đặt thêm hai trạm phát sóng thử nghiệm khác cho công nghệ kết nối mới này tại trụ sở Viettel Net số 19 Duy Tân và trụ sở Tập đoàn Viettel tại số 1 Trần Hữu Dực. Dù vậy, dự kiến phải đến đầu tháng 5 những trạm 5G này mới chính thức phát sóng.

Phía Viettel cho biết thêm rằng cho tới tháng 6 năm 2019, hãng này đặt mục tiêu sẽ lắp đặt và đưa vào thử nghiệm 70 trạm phát sóng 5G tại hai thành phố là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá chi tiết về vùng phủ, dung lượng, tốc độ tối đa để chuẩn bị cho công tác quy hoạch, thiết kế mạng 5G diện rộng, dẫn nguồn trang ICT News cho biết.

5G đang trở thành một cuộc đua nóng bỏng tại nhiều quốc gia của các nhà mạng. Tại Mỹ, đầu tháng này, AT&T và Verizon cũng đưa ra những cập nhật mới nhất của mình liên quan đến công nghệ 5G: AT&T công bố báo cáo về đánh giá tốc độ công nghệ 5G của hãng này trong khi đó Verizon triển khai dịch vụ tại một số khu vực thuộc Chicago và Menneapolis. Dù vậy, tất cả các thông tin này đều cho thấy ngay cả nước Mỹ cũng chưa sẵn sàng cho 5G. Trong khi kết quả của AT&T dường như được điều chỉnh cho hướng có lợi cho công ty này thì mạng 5G của Verizon có chất lượng không thực sự ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất