Công Nghệ

Việt Nam có bản quyền ASIAD 2018, 'Xôi Lạc TV' dừng bình luận các trận đấu có Olympic Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau khi VOV/VTC có bản quyền ASIAD 2018, tình trạng phát "lậu" nội dung trên Internet đã giảm đáng kể.

Tối ngày 23 tháng 8, xung quanh thời điểm diễn ra trận đấu loại trực tiếp trong khuôn khổ nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, khi truy cập vào website của 'Xôi lạc TV', người dùng nhận được thông báo “không bình luận trận đấu giữa Việt Nam và Bahrain”. Trang này đồng thời nhấn mạnh tất cả các nội dung tự nhận là Xôi Lạc TV và phát trực tiếp trận đấu này đều là giả mạo.

Xôi Lạc TV thông báo không bình luận trận đấu và dẫn link về website của VTC.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức có bản quyền phát sóng chính thức sự kiện ASIAD 2018 từ hôm 21 tháng 8 sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đàm phán và mua thành công. Với việc đã có bản quyền, các nội dung của Á Vận Hội sẽ được phát rộng rãi trên kênh sóng của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, chưa kể đến việc phía VOV cũng đã cho phép Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp sóng nguyên trạng nội dung.

Các nội dung phát trực tiếp trên YouTube cũng không còn xuất hiện trong thời gian diễn ra trận đấu.

Trước đó, khi chưa có bản quyền phát sóng, Xôi Lạc TV là một trong những kênh phát nội dung “lậu” mà nhiều người hâm mộ Việt Nam tìm đến để xem các vận động viên Việt Nam thi đấu. Thời điểm đó, Xôi Lạc TV gây ra khá nhiều tranh cãi. Nhiều người hâm mộ theo đó kịch liệt phản đối hành vi phát “lậu” các nội dung chưa có bản quyền trong khi không ít lại cho rằng những kênh như Xôi Lạc TV đáng thương hơn là đáng trách bởi người hâm mộ thực tế cũng chẳng có bất kì lựa chọn nào khác.

Trước đó, sau khi có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018, Đài Truyền hình VTC cũng xác nhận sẽ nhận được hỗ trợ từ YouTube và Facebook để ngăn chặn tình trạng nội dung không có bản quyền được chia sẻ tràn nan.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất